วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน สั่งตั้งด่านคัดกรองป้องกันโควิด 24 ชม.คุมเข้มป้องกันพาหนะที่จะเข้ามาในพื้นที่

Social Share


ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กำชับด่านตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวด 24 ชั่วโมง พร้อมลงพื้นที่เยี่ยมตรวจ 2 ด่านโซนใต้ ด่านจุดตรวจหน้าถ้ำ / ด่านจุดตรวจห้วยกุ้ง

นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจติดตามการคัดกรองบุคคล ยานพาหนะ ที่เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีนายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง และ นายผะอบ บินสะอาด นายอำเภอสบเมย นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ ณ ด่านจุดตรวจหน้าถ้ำ อ.แม่สะเรียง และ ด่านจุดตรวจห้วยกุ้ง อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

ในการนี้ได้รับทราบถึงสถานการณ์ ปริมาณผู้ที่เดินทางเข้าเขตพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมถึงปัญหาอุปสรรคการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ดำเนินการตามาตรการ ตรวจตราและคัดกรองเข้มข้น โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด แบบไม่มีข้อยกเว้น และห้ามหละหลวมเป็นอันขาด รวมถึงเน้นย้ำหน่วยงานด้านความมั่นคง ในเรื่องของการป้องกันการลักลอบเข้าเมือง มิให้มีการเล็ดลอดเข้าสู่พื้นที่ชั้นในอันนำไปสู่การแพร่ระบาดในพื้นที่ชุมชน อย่างไรก็ตาม หากผู้ป่วยโควิดที่มีภูมิลำเนาใน จ.แม่ฮ่องสอน มีความประสงค์จะกลับมารักษาในจังหวัด ขอให้ประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ และให้กลับมาแบบถูกต้องตามกระบวนการ เพื่อป้องกันการนำเชื้อแพร่ระบาดในพื้นที่