วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

อบต.แม่เหาะ ฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ภายหลัง สถานที่โกดังขึ้นผัก 2 แห่ง ปรากฎไทม์ไลน์ผู้ป่วย ‘โควิด’

Social Share

อบต.แม่เหาะ ฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ภายหลัง สถานที่โกดังขึ้นผัก 2 แห่ง ปรากฎไทม์ไลน์ผู้ป่วย ‘โควิด’ รายที่ 42 ของอำเภอฮอด พร้อมประชุมวางมาตรการผู้ประกอบการค้าโรงกะหล่ำในพื้นที่

นางไพลิน แพงไธสงค์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบนแม่เหาะ ได้มอบหมายให้ นางสาวนริศรา ตุ่นแก้ว รอง ปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลแม่เหาะ นำเจ้าหน้าที่ออกฉีดพ่นฆ่าเชื้อโกดังขึ้นผักในพื้นที่บ้านแม่เหาะ ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 2 แห่ง ภายหลังมีรายชื่อปรากฏในไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 อ.ฮอด รายที่ 42 ซึ่งระบุได้เดินทางมารับผักสด 2 โกดังในวันที่ 20-26-29 เพื่อ ส่งไปยัง ตลาดสี่มุมเมือง และ ได้รับแจ้งผลตรวจยืนยันการติดเชื้อในวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมาพร้อมเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลฮอด

เบื้องต้น ทาง องค์การบริหารส่วนตำบลแม่เหาะ ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อในพื้นที่โกดังทั้งสองแห่งrพร้อม ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการค้ากะหล่ำ โดยทำแบบฟอร์มแจก ให้ลงทะเบียนคนงานขึ้นกะหล่ำ กับ คนมารับ – มาส่งกะหล่ำ ทุกวัน โดยเฉพาะคนที่มาจากพื้นที่ต่างจังหวัด ให้เขียน time line โดยละเอียดตั้งแต่เข้ามา จนกระทั่งออกโกดังไป โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลจะดำเนินการจัดเก็บข้อมูลในทุกๆ วัน

พร้อมกันนี้ได้หารือประชุม ร่วมกับทาง ผู้ประกอบการโรงกะหล่ำ เกี่ยวกับ มาตรการการป้องกันโควิด-19 ให้สถานที่ขึ้นลงผักสด พร้อมกำชับเน้นย้ำให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอย่างเข้มงวด 4 ประเด็นหลักๆ คือ

  1. ผู้ประกอบการโกดังกะหล่ำต้องลงทะเบียนรถรับ-ส่งสินค้าทุกคันที่เข้าออกพื้นที่
  2. ลง timeline โดยละเอียดสำหรับรถที่เดินทางมาจากเข้าออกของบุคคลที่มาจากต่างจังหวัด
  3. ขอความร่วมมือให้คนขับรถที่มาจากต่างจังหวัด ห้ามลงจากรถ โดยไม่จำเป็น
  4. ทุกโกดังต้องมีเจลแอลลกอฮอล บริการและผู้มาใช้บริการต้องสวมแมส ทุกคน เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย