วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

ปิดโรงเรียนล่องแพวิทยา 7 วัน ห่วงเด็กพักนอนจำนวนมาก หลังพบมีผู้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงสูงกลับภูมิลำเนา

Social Share


ปิดโรงเรียนล่องแพวิทยา 7 วัน ห่วงเด็กพักนอนจำนวนมาก หลังพบมีผู้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงสูงกลับภูมิลำเนา ฝ่าฝืนมาตรการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด

วันที่ 13 กรกฏาคม 2564 นายสยาม เรืองสุกใส ผู้อำนวยการโรงเรียนล่องแพวิทยา ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 10 ตำบล แม่สวด อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ออกประกาศ ฉบับที่ 1/2564 เรื่อง การปิดโรงเรียนด้วยเหตุพิเศษ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ซึ่งปรากฏแล้วว่าขณะนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) รุนแรงมากขึ้น ทั้งจากรายงานสถานการณ์ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) (ศบค.) และกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขพบว่า มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนมากในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการป้องกันผลกระทบที่อาจจะเกิดจากการแพร่ระบาดอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการเปิดและปิดสถานศึกษา (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 ทางโรงเรียนล่องแพวิทยาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอนเขต 2 จึงประกาศปิดโรงเรียนด้วยเหตุพิเศษ โดยมีสาเหตุดังนี้

  1. มีการเดินทาง และ เคลื่อนย้ายของราษฎรที่มีความเสี่ยงจากพื้นที่เสี่ยงสูงเข้าสู่ภูมิลำเนาและไม่มีการปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด
  2. โรงเรียนล่องแพวิทยามีจำนวนนักเรียนพักนอนเป็นจำนวนมาก หากเกิดการติดเชื้อ อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสแบบกลุ่มก้อน (Cluster) ภายในโรงเรียนอย่างรวดเร็ว

ดังนั้น โรงเรียนล่องแพวิทยาจึงเห็นสมควรกำหนดมาตรการการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19 ) ระลอกใหม่ โดยให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องถือปฏิบัติ ดังต่อไปนี้

  1. ปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ โดยเริ่มตั้งแต่วันพุธ ที่ 14 กรกฎาคม 2564 ถึงวันอังคาร ที่ 20 กรกฎาคม 2564 รวมทั้งสิ้น 7 วัน (รวมเสาร์-อาทิตย์ โดยทางโรงเรียนจะได้ทำการสอนชดเชยและแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป
  2. ให้ครู บุคลากร นักเรียนและผู้ปกครอง ปฏิบัติตนตามมาตรการการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19 ) ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด งดการเดินทางไปยังพื้นที่ควบคุมสูงหรือพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของโรค โดยนักเรียนและผู้ปกครองสามารถติดตามข้อมูล ข่าวสารและประกาศของทางโรงเรียนผ่านทาง Facebook โรงเรียนล่องแพวิทยา

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 14-20 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ทางโรงเรียนจะประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หากมีการเปลี่ยนแปลงประการใด โรงเรียนจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุด ประกาศ ณ วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2564