วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

พ่อค้าแม่ค้าขอตั้งแผงขายชั่วคราว หลังประกาศปิด ตลาดเช้าแม่สะเรียงกะทันหันไม่ทันตั้งตัว

Social Share


พ่อค้าแม่ค้าบางรายเตรียมของขายเรียบร้อย ขอวางแผงขายหน้าตลาดเช้าชั่วคราว ภายใต้มาตรการเคร่งครัด หลังพบพ่อค้าเขียงหมูติดโควิด

วันที่ 12 ตุลาคม 2564  บรรยากาศด้านหน้ากาดเช้า หรือ ตลาดเช้าอำเภอแม่สะเรียง ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน มีพ่อค้าแม่ค้าบางส่วน นำของมาวางบริเวณริมฟุตบาทหน้าตลาดสด เนื่องจากมีการปิดตลาดกะทันหัน ประกอบกับได้เตรียมของไว้แล้วและเพื่อไม่ให้ขาดรายได้ ขณะที่ประชาชนยังคงออกจากบ้านมาจับจ่ายซื้อของกันตามปกติ ท่ามกลางมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด บรรดาร้านค้าต่างๆ มีเจลแฮลกอฮอล์ตั้งไว้ที่แผงขายของ เพื่อให้ลูกค้าใช้ล้างมือ นอกจากนี้ พ่อค้าแม่ค้ารวมถึงผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อของได้สวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด

สืบเนื่องจาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง แจ้งว่า พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อาชีพ พ่อค้าเขียงหมูในตลาดสด (กาดเช้า) ในอำเภอแม่สะเรียง จำนวน 1 ราย เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2564 ซึ่งขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ในการนี้ เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อและสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน อำเภอแม่สะเรียง ได้ขอความร่วมมือ ให้มีการปิดตลาดสดเป็นการชั่วคราว เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-14 ตุลาคม 2564 เพื่อให้เทศบาลตำบลแม่สะเรียงหรือผู้ประกอบการตลาดสด (กาดเช้า) อำเภอแม่สะเรียง ทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อและติดตามค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่ ศูนย์คัดกรองโควิดของอำเภอแม่สะเรียง (สำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง หลังเก่า)