วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

นายกเทศบาลตำบลแม่ยวม ลงพื้นที่ มอบสิ่งของช่วยเหลือ 400 ชุดแก่ราษฏรบ้านห้วยบง

Social Share


นายกเทศบาลตำบลแม่ยวม นำทีม ผู้บริหารลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือ 400 ชุด พร้อม ติดตามสถานการณ์ ประชาสัมพันธ์มาตรการป้องกัน การช่วยเหลือ สร้างขวัญและกำลังใจ คลัสเตอร์ลงแขกเก็บเกี่ยวข้าวโพด

วันที่ 3 ตุลาคม 2564 นายสงวน ศรีสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลแม่ยวม คณะผู้บริหาร และ นายไททัศน์ ธรรมเนียมต้น ปลัดเทศบาลแม่ยวม ลงพื้นที่บ้านห้วยบง หมู่ที่ 11 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อมอบข้าวสารอาหารแห้ง แมส เจลล้างมือ จำนวน 400 ชุด ให้กับ นายประกอบ สมเย็น ผู้ใหญ่บ้านห้วยบง เพื่อแจกจ่ายแก่ราษฏรผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมกันนี้ ทีมผู้บริหาร และ เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข ฯ ได้นำรถประชาสัมพันธ์ออกประกาศถึงแนวทางการปฏิบัติตน การป้องกันและควบคุมการระบาดของโรค โควิด 19 ในพื้นที่ ตลอดจนแนวทางการเยียวยาช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อและการปิดหมู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไปในพื้นที่อื่นๆ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่ราษฏรบ้านห้วยบงภายหลังจากที่ได้มี คำสั่งอำเภอแม่สะเรียง ที่ 393/2564 เรื่อง ปิดพื้นที่หมู่บ้านและห้ามเข้า – ออกพื้นที่ที่สั่งปิด เป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ บ้านห้วยบง หมู่ 11 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง ตรวจพบผู้ป่วยรายแรกเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2564 มีปัจจัยเสี่ยงโดยการร่วมกิจกรรมลงแขกเก็บเกี่ยวข้าวโพด รับประทานอาหาร เครื่องดื่ม ร่วมกัน ตรวจ ATK ผลเป็นบวก ส่งตรวจ RT -PCR ผลพบเชื้อ เข้ารับการรักษาในรพ.แม่สะเรียง ปัจจุบัน Cluster บ้านห้วยบง มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 35 ราย ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลแม่ยวม มีการประชุมวางแผนการติดตามอาการผู้ป่วยที่กักตัวอยู่ในบ้าน ชุมชนบ้านห้วยบง ร่วมกับ เจ้าหน้ารพ.แม่สะเรียง เจ้าหน้าที่ รพ.สต.น้ำดิบ และทีมทีม อสม.หมู่บ้านห้วยบง

เรื่องมาใหม่