วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

คนไทยไม่เคยทิ้งกัน แม่สะเรียงรวมใจปันสุขให้พี่น้องผู้ได้รับผลกระทบโควิดบ้านแม่ปาง

Social Share

ปชช.ช่วย ปชช. คนไทยไม่เคยทิ้งกัน แม่สะเรียงรวมใจปันสุขให้พี่น้องผู้ได้รับผลกระทบโควิดบ้านแม่ปาง ต.สันติคีรี อ.แม่ลาน้อย พร้อมฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน

วันที่ 2 ตุลาคม 2664 เป็นที่ทราบกันดีว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อการใช้ชิวิตของพี่น้องประชาชนทุกคนโดยเฉพาะพื้นที่ที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว เช่นเดียวกับ พื้นที่บ้านแม่ปาง หมู่ที่ 1 ตำบลสันติคีรี อำภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ปิดหมู่บ้านเป็นการการชั่วคราว มีกำหนด 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2564 ถึงวันที่ 12 ตุลาคม 2564 เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ชาวบ้านทุกคนต้องปรับตัว ต้องเพิ่มมาตราการในการป้องกันระวังตัวเอง ต้องกักตัว ต้องปิดหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคไปยังพื้นที่อื่นๆ อาหารการกิน เครื่องยังชีพ จึงมีความจำเป็นที่ต้องหล่อเลี้ยงคนในบ้าน คนในชุมชน นอกเหนือจากการส่วนเหลือเยียวยาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ภาครัฐ ที่ได้ดูแลอยู่แล้ว

ธารน้ำใจจากคนไทยด้วยกัน ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยเติมเต็ม ที่ช่วยกันแบ่งปันให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด 19 เช่นเดียวกับ พี่น้องคนแม่สะเรียง ได้รวบรวมสิ่งของช่วยเหลือ จากการบอกต่อบุญต่อบุญ จากการแบ่งปันของพี่ๆน้องๆและกัลยาณมิตรที่ร่วมทำบุญ ส่งมอบความห่วงใย ทั้งอาหารกล่อง ผัดซีอิ๊วจำนวน 211 กล่อง, ขนม, น้ำดื่ม, ปืนพ่นแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย ไปมอบให้แก่ผู้ป่วยโควิดที่อยู่ใน Cl.บ้านแม่ปาง, ผู้ที่กักตัวในหมู่บ้าน, วัดแม่ปาง, รพสต.บ้านแม่ปางและรพ.แม่ลาน้อย การช่วยเหลือในครั้งนี้ เป็นการช่วยเหลือเพื่อให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เราพร้อมจะก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน เพราะถือว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของสังคม เราเป็นคนไทยคนหนึ่งที่ไม่เคยทอดทิ้งกัน

เรื่องมาใหม่