วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

นายอำเภอแม่สะเรียง นายกกิ่งกาชาด นำทีมมอบถุงยังชีพ “คลัสเตอร์ชุมชนมุสลิมบ้านทุ่งแล้ง”

Social Share


นายอำเภอแม่สะเรียง นายกกิ่งกาชาด นำทีมมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง “คลัสเตอร์ชุมชนมุสลิมบ้านทุ่งแล้ง” ที่อยู่ระหว่างกักตัว

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วยคณะกรรมการกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ผู้ใหญ่บ้านบ้านทุ่งแล้ง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม.หมู่บ้าน รพ.สต.บ้านทุ่งแล้ง สถานีตำรวจภูธร สภ.แม่สะเรียง กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สะเรียงที่ 3 ร่วมลงพื้นที่พร้อมมอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม และข้าวสาร ให้แก่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่อยู่ในระหว่างกักตัว 14 วัน จำนวน 13 ครัวเรือน (50 ราย) ณ ชุมชนบ้านทุ่งแล้ง ม.1 ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

พร้อมกันนี้ได้เน้นย้ำถึงแนวทางและข้อปฏิบัติให้แก่ผู้กักตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่ สำหรับสถานการณ์โรคโควิดที่บ้านทุ่งแล้ง เริ่มจากศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค จ.แม่ฮ่องสอน ได้มีแถลงในวันที่ 24 ส.ค. พบผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย สัญชาติต่างด้าว อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านทุ่งแล้ง ม.1 ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง เริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2564 และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก จัดแบ่งกลุ่มเสี่ยงตามเกณฑ์สี และให้กักตัวที่บ้าน และในวันที่ 25 ส.ค. 64 พบเชื้อเพิ่ม 8 ราย ผู้ป่วยรายที่ 265 – 272 เป็นเพศชาย 4 ราย เพศหญิง 4 ราย ช่วงอายุระหว่าง 1-61 ปี มีสัญชาติไทย 2 ราย ต่างด้าว 6 ราย อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านทุ่งแล้ง ม.1 ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง ผู้ป่วยทั้ง 8 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยรายที่ 264 และเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อยคือ ไอ มีน้ำมูก และปวดกล้ามเนื้อ โดยได้รับการตรวจด้วยชุดตรวจ Rapid antigen ผลเป็นบวก7 ราย เป็นลบ 1 ราย และส่งตรวจด้วยวิธี RT-PCR ผลพบเชื้อทั้ง 8 ราย จึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.แม่สะเรียง