วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

(คลิป) วัดเจดีย์หลวง เชียงใหม่ ทำอุโมงค์ฆ่าเชื้อ พร้อมแจกอาหารให้ประชาชน ช่วงไวรัสโควิดแพร่ระบาด

Social Share

วัดเจดีย์หลวง เชียงใหม่ ทำอุโมงค์ฆ่าเชื้อ พร้อมตั้งโรงทานแจกอาหารให้ประชาชน ช่วงไวรัสโควิดแพร่ระบาด วันละ 1,200 ชุด จะแจกจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

31 มี.ค. 63 : ที่วัดเจดีย์หลวง วรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางวัดได้จัดตั้งโรงทาน สนองพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อสงเคราะห์แก่สาธุชน โดยจัดทำข้าวกล่องมอบแก่ประชาชน ในช่วงที่เกิดภาวะวิกฤติไวรัสโควิด 19 แพร่ระบาด แต่ก่อนที่จะเข้าไปรับอาหารที่บริเวณโรงทานนั้น ประชาชนที่เดินทางมาต้องเดินผ่านเจ้าหน้าที่ รปภ.ที่ใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายที่บริเวณประตูด้านหน้าทางเข้าวัด เมื่อผ่านมาถึงด้านในวัด ก็จะต้องเดินผ่านเต็นท์ที่ทำเป็นอุโมงค์ฆ่าเชื้อก่อน ถึงจะผ่านเข้าไปได้ หากไม่ผ่าน ทาง รปภ.ที่มาดูแลความเรียบร้อยภายในวัด ก็จะไม่ให้ผ่านเข้าไป เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ภายในวัด

จากการสอบถามได้ทราบว่า ทางวัดจะทำการแจกวันละ 2 รอบ รอบแรกเวลา 11.00 – 13.00 น. รอบที่สอง เวลา 16.00 – 18.00 น. โดยอาหารที่แจกจะแจกรอบละ 600 กล่อง รวมทั้งหมด 2 รอบ รวม 1,200 กล่อง ซึ่งอาหารทั้งหมดมีประชาชนนำมาร่วมบริจาค ก็จะมีอาหารหลากหลายอย่างในแต่ละวัน ซึ่งได้เริ่มแจกมาตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 แล้ว ในแต่ละวันจะมีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้ามารับอาหารกันอย่างต่อเนื่อง โดยทางวัดตั้งใจจะทำการแจกไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย