วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

(มีคลิป) เชียงใหม่ ประกาศให้ชุมชนช้างคลาน เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง 14 วัน ติดโควิด 28 ราย

Social Share

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศให้ชุมชนช้างคลาน เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง เป็นเวลา 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อแล้ว 26 ราย พร้อมขอความร่วมมือประชาชนงดการเดินทางเข้า-ออก พื้นที่

วันนี้ (18 ส.ค. 64) นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้พบการระบาดของโรคโควิด-19 ในชุมชนช้างคลาน ติดเพิ่มอีก 4 ราย รวมแล้วพบผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 28 ราย คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ออกประกาศฉบับที่ 27โดยกำหนดให้ชุมชนช้างคลานเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 ถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2564

โดยให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคนต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งหากผลตรวจเป็นลบให้กักตนเอง (Home Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำให้คุมไว้สังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน และปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่อย่างเคร่งครัด พร้อมขอความร่วมมืองดการเดินทางเข้า-ออก พื้นที่ชุมชนช้างคลาน โดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อลดการเดินทางที่เสี่ยงต่อการสัมผัสโรคและป้องกันการแพร่ระบาด และขอความร่วมมือคนในชุมชนงดการทำกิจกรรมรวมกลุ่มต่าง ๆ เช่น การจัดตลาดนัด เป็นต้น

ทั้งนี้ ให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคเทศบาลนครเชียงใหม่ ดำเนินการจัดระเบียบ ระบบ และควบคุมติดตามผู้ที่เดินทางเข้า – ออก ชุมชนดังกล่าว ให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ และดำเนินการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ โดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558

Cr. สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่