วันอังคาร, 21 พฤษภาคม 2567

(คลิป) เชียงใหม่ “ตู้ปันสุข” สร้างรอยยิ้มแบ่งปันอาหารให้คนรับได้ 24 ชม.ได้บุญทั้งผู้ให้และผู้รับ

Social Share

คนเชียงใหม่ทยอยนำอาหารเติมตู้ปันสุข ได้บุญทั้งผู้ให้และผู้รับ แบ่งปันอาหารสร้างรอยยิ้ม ไม่ต้องไปยืนเข้าแถว สามารถมารับได้ตลอดเวลา ลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

10 พ.ค. 63 : ที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมกรีนพาเลซ ถนนศิริมังคลาจารย์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีประชาชนเดินทางมาที่บริเวณตู้ปันสุข ตั้งแต่เช้า ซึ่งมีทั้งชาวบ้านที่นำของมาใส่ในตู้ และคนที่มาหยิบของเป็นข้าวสาร มาม่า วุ้นเส้น นม ปลากระป๋อง และสิ่งของอื่นๆ ที่เป็นของกิน ของใช้ในชีวิตประจำวันนำกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังพบว่า ยังมีตู้ปันสุข ที่อยู่บริเวณถนนห้วยแก้วใกล้กับปั๊มน้ำมันเซลล์, หน้าร้านสเต็กอินดี้ ต.หนองหอย และในจุดอื่นอีกหลายจุดของตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งประชาชนก็แวะเวียนไปที่ตู้ต่างๆ เช่นเดียวกัน ซึ่งสร้างความสุขให้กับทั้งผู้ให้และผู้รับไปพร้อมๆ กัน

สำหรับตู้ปันสุขได้มีข้อความเขียนว่า “หยิบไปแต่พอดี ถ้าท่านมีใส่ตู้แบ่งปัน” แบ่งปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19 ผู้ให้ ร่วมแบ่งปันอาหารแห้ง หรือเครื่องกระป๋องไว้ในตู้ ได้บุญ ผู้รับหยิบไปแต่พอควร ร่วมแบ่งปันต่อให้คนข้างหลัง ก็ได้บุญร่วมกัน ช่วยกันดูแลรักษาตู้ปันสุข เพื่อกันและกันจนพ้นภัยโควิด-19 ไปด้วยกันทุกคน

นอกจากตู้ที่นี่แล้ว ยังมีตู้แบ่งปันอาหารถูกวางไว้อีกหลายจุดทั่วเมือง เบื้องต้นมีแล้วมากกว่า 5 จุด และคาดว่าจะมีเพิ่มมากขึ้นหลังจากนี้ และผู้ที่นำสิ่งของมาเติมลงในตู้หลายคนก็มีความคิดว่า เป็นเรื่องราวที่ดีที่ได้แบ่งปันให้กับผู้อื่นที่ได้รับความเดือดร้อน และเห็นคนไทยมีวินัยมากขึ้น จะเห็นว่า มีการมารับสิ่งของไป แต่ก็เป็นสิ่งของที่หลายคนต้องการ ไม่ได้หยิบออกไปจากตู้ทั้งหมดคนเดียว และยังลดเรื่องของการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย เพราะไม่ต้องไปยืนเข้าแถวเป็นเวลานานๆ ไปรวมกลุ่มกัน แต่ใครผ่านมาก็มาหยิบของได้ตลอด