(คลิป) เชียงใหม่ แถลงพบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 2 ราย อยู่หางดง 1 ราย และเป็นวีเจในผับ อีก 1 ราย

Social Share

เชียงใหม่ แถลงพบผู้ป่วยเพิ่ม 2 ราย อยู่หางดง และเป็นวีเจในผับย่านเชียงใหม่แลนด์ รวมทั้งหมดมีผู้ป่วยสะสมแล้ว 15 ราย

25 มี.ค. 63 ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ (ศ.ข.ฉ.ก.) ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์วรเชษฐ์ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ พร้อมด้วย นางลัดดา แซ่ลี้ ประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

น.พ.วรเชษฐ์ เต๋ชะรัก ผอ.โรงพยาบาลนครพิงค์ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ป่วยเพิ่ม 2 ราย ทำให้ผู้ป่วยสะสม จำนวน 15 ราย กลับบ้านไปแล้ว 1 ราย อยู่โรงพยาบาล 14 ราย โดยผู้ป่วย 2 รายล่าสุดนั้น รายแรกเป็นชาย อายุ 23 ปี ภูมิลำเนาอยู่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ และได้ไปเดินทางไปที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2563 ก็มีกิจกรรมต่างๆ ที่กรุงเทพฯ และพักอาศัยอยู่บริเวณใกล้กับเวทีมวยลุมพินี แล้วได้ไปเล่นฟุตบอล ไปเที่ยวผับแหล่งสถานบันเทิงย่านรัชดา กลับมาบ้านเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย ไฟล์ท SB 3431 ออกจากดอนเมือง 15.25 น. มาถึงจังหวัดเชียงใหม่ ใกล้เวลา 17.00 น. เมื่อมาถึงก็มีแม่ไปรับ แล้วได้มาตรวจที่โรงพยาบาลหางดง ตอนแรกก็ไม่มีอาการอะไรมาก จึงกลับมาอยู่ที่บ้านด้วยการแยกกักตัวเอง และในวันที่ 23 มีนาคม อาการกลับมามีไข้มากขึ้น จึงตรวจซ้ำอีกครั้ง ก็ได้พบการติดเชื้อ จึงพักอาศัยอยู่ที่โรงพยาบาลตั้งแต่นั้น ซึ่งกลุ่มเสี่ยงก็มีกลุ่มเพื่อนที่ไปเล่นฟุตบอล และไปเที่ยวสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ และสมาชิกในครอบครัวเป็นพ่อและแม่ อีกส่วนหนึ่งเป็นผู้โดยสารของสายการบินแอร์เอเชีย ที่โดยสารกลับมาด้วยกันในวันนั้น รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลหางดง ก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่ต้องดำเนินการ

รายที่สอง เป็นผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 40 ปี มีอาชีพเป็นดีเจ อยู่ที่ร้านซาวอัพ กับร้าน WB ในย่านเชียงใหม่แลนด์ มีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2563 ก็เริ่มแยกตัว และวันที่ 19 มีนาคม 2563 เข้ารับการรักษา ซึ่งผู้ป่วยรายนี้มีกลุ่มเสี่ยงที่น้อย เพราะมีกลุ่มเพื่อนที่ทำงานร่วมกัน 4 คน