วันศุกร์, 10 พฤษภาคม 2567

(คลิป) ผู้ประกอบการเตรียม เฮ!! เชียงใหม่หากครบ 14 วันไม่มีผู้ป่วยอาจจะผ่อนปรนให้เปิดได้

Social Share

ผู้ประกอบการมีเตรียม เฮ!! เชียงใหม่โชคดี 5 วันแล้วไม่มีผู้ป่วยเพิ่ม หากครบ 14 วันไม่มีผู้ป่วยแล้ว อาจจะผ่อนปรนให้เปิดได้

13 เม.ย. 63 : ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ (ศ.ข.ฉ.ก.) ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์ชาญชัย พจมานวิพุธ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครพิงค์ กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ว่า ปีนี้เป็นปีใหม่เมือง สงกรานต์ ปีนี้เป็นปีพิเศษที่ต้องรดน้ำดำหัว ผ่านสื่อโซเชียล ผ่านทางสื่อออนไลน์ต่างๆ อยู่บ้านช่วยชาติ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 9 – 13 เม.ย. รวมทั้งหมด 5 วัน จังหวัดเชียงใหม่ ไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม มีผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 40 ราย กลับบ้านแล้ว 19 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 21 ราย มีอาการหนัก 1 รายรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ และยังไม่พบผู้เสียชีวิตในจังหวัดเชียงใหม่

หากไม่มีผู้ป่วยเพิ่ม 14 วัน จะเป็นเรื่องที่ดีในจังหวัดเชียงใหม่ เราอาจจะผ่อนปรนให้หลายๆ กิจการดำเนินการได้ แต่จะต้องมีมาตรการควบคุม เพื่อไม่ให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขึ้นมาอีก เพราะในประเทศเพื่อนบ้านที่สถานการณ์ดีแล้ว แต่กลับมาเพิ่มสูงอีก ซึ่งเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังวนเวียนอยู่กับเราอีกนาน และทำอย่างไรไม่ให้มีเชื้อหลุดรอดเข้ามาอีก คงจะเป็นนโยบายที่จะต้องช่วยกันต่อไป

แล้วหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นตัวอย่างประเทศ ตัวอย่างของจังหวัด ที่เราสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ และเป็นแบบอย่างให้อีกหลายๆ ที่