วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(คลิป) เชียงใหม่ กำนันตำบลน้ำแพร่ หางดง แจ้งความจับหลังฝรั่งรื้อด่านกั้นคัดกรองโควิด 19

Social Share

เชียงใหม่ กำนันตำบลน้ำแพร่ หางดง แจ้งความจับหลังฝรั่งรื้อด่านกั้นคัดกรองโควิด ชาวบ้านผวาหมู่บ้านข้างเคียงมีติดโควิดแล้วหนึ่งราย

7 เม.ย. 63 : นายฉัตรกรินทร์ ตระกูลอินสัน กำนันตำบลน้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมลูกบ้านจำนวนกว่า 20 คนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับชาวต่างประเทศ ภายหลังรื้อด่านสะกัดกั้นโควิดของชุมชน โดยหนุ่มชาวต่างชาติ อายุ 62 ปี ชาวเยอรมัน พร้อมแฟนสาว ได้ผังประตูไม้ไผ่ที่กลุ่มชาวบ้านนำมาปิดกันทางเข้า-ออกซอย ด้านข้างวัดทุ่งรังแร้ง หมู่ที่ 4 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ผู้เข้า-ออกหมู่บ้าน ใช้เส้นทางที่มีจุดตรวจและคัดกรองของหมู่บ้าน ตามคำสั่งของจังหวัดเชียงใหม่ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.63 เป็นต้นมา เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

นายฉัตรกรินทร์ ตระกูลอินสัน กำนันตำบลน้ำแพร่ เปิดเผยว่า ที่ต้องมาแจ้งความเพราะฝรั่งและภรรยาชาวไทยมารื้อสิ่งกีดขวางจุดคัดกรองของหมู่บ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เพราะว่าบ้านหลังนี้มีฝรั่งเข้าออกเยอะ โดยมีหมู่บ้านข้างเคียงคือบ้านหมู่ 7 มีชาวต่างชาติ สัญชาติเบลเยี่ยม ก็ติดโรคโควิดไปแล้วหนึ่งราย ทำให้ชาวบ้านหวาดระแวงในเรื่องนี้ ประกอบกับบ้านหลังดังกล่าวมีชาวต่างชาติเข้าออกหลายสิบคน แล้วไม่ผ่านจุดคัดกรองของหมู่บ้าน แต่ไปเข้าอีกจุดหนึ่ง เมื่อชาวบ้านเข้าไปบอกก็ไม่ยอม แล้วมาต่อว่า ด่าทอชาวบ้าน และรื้อจุดที่ทำการปิดกั้น ไม่ยอมเข้าจุดคัดกรอง

ที่ผ่านมาเองชาวบ้านเองก็ทนและไม่ได้ตำหนิ แต่ตอนนี้มีคำสั่งให้ตั้งจุดคัดกรองแต่ละหมู่บ้าน ฝรั่งกลุ่มนี้ไม่ให้ความร่วมมือ และมาด่าชาวบ้านเพราะไม่ได้รับอำนวยความสะดวก ที่ผ่านมาเป็นประจำเกือบทุกคืน มีการดื่มสุราส่งเสียงดังตลอด โดยช่วงนี้จะให้ทางสารวัตรกำนันไปดูแลในช่วงเคอร์ฟิวมีการมั่วสุมอยู่หรือไม่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป