วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

(คลิป) นอภ.แม่ออน นำทีมติดป้าย เร่งประชาสัมพันธ์โรคไวรัสโคโรนาที่แม่กำปอง หลังเกิดกระแสไม่ต้อนรับชาวจีน

Social Share

นายอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเร่งสร้างความเข้าใจให้กับชาวบ้านที่แม่กำปองเรื่องไวรัสโคโรนา หลังเกิดกระแสติดป้ายไม่ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน

3 กุมภาพันธ์ 2563 : นายสุเทพ แสนมงคล นายอำเภอแม่ออน พร้อมด้วยสาธารณสุขอำเภอแม่ออน ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 บ.แม่กำปอง ลงพื้นที่สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในการป้องกันและการดูแลสุขอนามัย จากการแพร่ระบาดโรคปอดอักเสบ เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 กรณีที่เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในหมู่บ้านแม่กำปองสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ที่เขียนข้อความงดให้บริการนักท่องเที่ยวชาวจีนและต่างชาติ โดยเจ้าของร้านดังกล่าวได้เข้าใจและตระหนักถึงข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง จึงร่วมมือกับทางราชการในการต้อนรับนักท่องเที่ยวและดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคดังกล่าว โดยภด้รับความชื่นชมจากนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นอย่างดี

โดยนายอำเภอแม่ออน และสาธารณสุขอำเภอ ได้ตั้งจุดคัดกรองนักท่องเที่ยวบริเวณวัดแม่กำปอง และประกาศเสียงตามสายสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ชาวบ้านและผู้ประกอบการร้านค้าในหมู่บ้านแม่กำปองต่อไป

ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวเรื่องติดป้ายไม่ตอบรับชาวจีนจากร้านข้าวซอยแห่งหนึ่งในแม่กำปอง ปรากฏว่าหลังจากที่มีกระแสดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปขอความร่วมมือให้ปลดป้ายออก เพราะเกรงว่าจะกระทบเรื่องของการท่องเที่ยว แต่หลังจากที่นำป้ายออกไปเรียบร้อยแล้ว ก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวเข้าไปอุดหนุนเป็นจำนวนมาก

Cr. อำเภอแม่ออน, เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแม่ออน