วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เชียงราย คณะทัวร์ทำบุญจากสมุทรสาคร ขากลับรถเสียหลักพุ่งลงเขา ทำให้พระสงฆ์และชาวบ้านบาดเจ็บ 11 คน

Social Share

8 พ.ย. 63 : พ.ต.ท.ชัยยง อินเถิง สว.(สอบสวน) สภ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ได้รับการประสานจาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยเจ้าหลวงเวียงแก่น ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถตู้ตกเขาบริเวณ บ้าน พิทักษ์คีรี หมู่ที่ 2 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จึงได้ประสาน กำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย.ทพ.3204 ฉก.ทพ.32 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับโรงพยาบาลเวียงแก่น โรงพยาบาลสุขภาพตำบลผาตั้ง ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถตู้ สีขาว ไม่ทราบหมวดอักษร หมายเลขทะเบียน 9924 กรุงเทพฯ พุ่งลงตกลงไปในป่าข้างทางประมาณ 200 เมตร ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ในจำนวนนี้มีพระสงฆ์ 1 รูป พร้อมด้วยผู้โดยสาร รวมทั้งหมด 11 คน ซึ่งทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย จากนั้นได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเวียงแก่น เพื่อรักษาตัว

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า รถตู้ที่เกิดเหตุคันดังกล่าว ได้เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเดินทางมาทำบุญโรงทานที่วัดผาตั้ง ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ภายหลังจากการทำบุญเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็อยู่ในช่วงการเดินทางกลับ โดยคณะจะเดินทางไปที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ระหว่างที่เดินทางเส้นทางดังกล่าวเป็นทางลาดยาวลงเขา ประกอบกับคนขับรถไม่ชินเส้นทาง ทำให้รถเบรคไม่อยู่และพุ่งออกนอกถนน แต่เนื่องจากรถไม่พลิกคว่ำแต่พุ่งลงไปในป่าละเมาะข้างทาง จึงทำให้โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

Cr. ภาพจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยเจ้าหลวงเวียงแก่น และเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.3204