วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

(คลิป) ตชด.เชียงราย บุกรวบ 4 หนุ่มสาวคาห้องพัก ลักลอบลำเลียงยาบ้าจากภาคเหนือสู่ภาคใต้แลกเงินคนละแสน

Social Share

ตชด.เชียงราย บุกรวบ 4 หนุ่มสาวคาห้องพัก ลักลอบลำเลียงยาบ้าจากภาคเหนือสู่ภาคใต้แลกเงินคนละแสน

เวลา 20.00 น.วันที่ 17 ก.พ.64 พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต รอง ผบช.ตชด. ได้แถลงข่าวผลการจับกุมขบวนการเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือ ไปสู่ภาคใต้ ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 คน เป็นชาย 3 คน เป็นคนจังหวัดลำปาง และหญิง 1 คน เป็นคนจังหวัดน่าน พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 570,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 14 กิโลกรัม รถยนต์ ยี่ห้อ นิสสัน มาร์ช สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กย-2721 เชียงราย รถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า แอคคอร์ด สีดำ ทะเบียน 1ขต-7526 กรุงเทพมหานคร

การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือสู่ภาคใต้ของประเทศไทย จึงได้ออกติดตามหาข่าวกลุ่มขบวนการดังกล่าว จนกระทั่งพบว่ากลุ่มขบวนการดังกล่าวได้เช่ารีสอร์ทแห่งหนึ่ง ที่ บ้านน้ำจำ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทำการเข้าตรวจค้นห้องพักดังกล่าว ก็พบผู้ต้องหาทั้ง 4 คนอาศัยอยู่ภายในห้องพัก จึงแสดงตัวขอตรวจค้น จากนั้นได้ไปตรวจค้นรถของผู้ต้องหาที่จอดอยู่ ก็พบของกลางยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสันมาร์ช

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้ลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือไปสู่ภาคใต้ โดยได้ค่าจ้างคนละ 1 แสนบาท ซึ่งทำมาแล้วทั้งหมด 3 ครั้ง และครั้งนี้ก็ใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสันมาร์ช ซุกซ่อนยาเสพติด และใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด เป็นรถนำทาง ภายหลังจากที่นำยาเสพติดซุกซ่อนไว้ในรถเสร็จแล้ว ก็มาเช่าห้องพัก เพื่อเตรียมวางแผนในการเดินทางต่อ แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบและจับกุมในที่สุด ซึ่งภายหลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน และแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” “ยาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” จากนั้นนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป