วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

(มีคลิป) ร้านปลาจุ่มชื่อดังเชียงใหม่ เตือนภัย ถูกสาวทอมแสบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่เปลใน รพ. สั่งอาหาร 8 พันกว่าบาท ก่อนเชิดหนีลอยนวล

Social Share

วันที่ 12 ธ.ค. 64 ภาพกล้องวงจรปิดเผยแพร่ภาพสาวทอม ไว้ผมสั้นสวมหมวกแแก๊ป สะพายกระเป๋าเข้ามาสั่งอาหารในร้าน ป.ปลาจุ่ม สาขา 2 เชียงใหม่ สั่งออเดอร์เป็นจำนวนมาก ก่อนจะหยิบเอาอาหารชุดแรก พร้อมกับสินค้าอย่างอื่นในร้านไปไว้ที่รถแล้วหายไป กระทั่งเจ้าของร้านและลูกน้องนำออเดอร์ที่เหลือออกมาเพื่อจะตามไปส่งให้ปรากฏว่าสาวทอมได้หายตัวไปพร้อมกับอาหารชุดแรกแล้ว ทางเจ้าของร้านจึงได้นำมาโพสต์ลงในเพจเฟสบุ๊คของร้าน พร้อมข้อความว่า “#เตือนภัยร้านอาหารทุกท่านนะคะ วันนี้ร้าน ป.ปลาจุ่มสาขาใหม่ แถวเส้นตลาดเจริญๆๆ เจอมิจฉาชีพ ได้มาสั่งอาหารกลับบ้านในราคา 7 พันกว่าบาท โดยเร่งให้ทางร้านรีบทำออเดอร์ และได้หยิบของในเอาไปเป็นของตัวเอง พออาหารชุดแรกเสร็จ เขาได้หยิบไปก่อน ทางเรากำลังเร่งทำออเดอร์ที่เหลือ พอทำเสร็จก็รีบนำออกมา แต่เขาได้หยิบอาหารและของในร้านหายไปแล้ว เบื้องต้นมิจฉาชีพบอกกับทางร้านว่าทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลสวนดอก #แผนกเปล์ ใครพบเห็นลักษณะท่าทาง เหมือนในรูปภาพ แจ้งได้ที่ ร้าน ป.ปลาจุ่ม สาขาใหม่ ได้นะคะ หรือทางเฟสบุ๊คนี้ค่ะ ลักษณะเป็นทอมตัวไม่ใหญ่ตัวเล็กผอมเสียงห้าวๆๆ ฝากแชร์เตือนภัยกันด้วยนะคะ แชร์กันเยอะๆๆนะคะ จะได้ระวังตัวกันค่ะ” และได้มีการนำภาพของสาวทอมที่ก่อเหตุลงในเฟสบุ๊ค ทำให้มีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

นางสาวรุ่งนภา อินทจักร์ อายุ 33 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.20 น. วันที่ 10 ธันวาคม 2564 ได้มีสาวทอมเดินเข้ามาที่ร้านและมาแจ้งกับทางพนักงานในร้านว่าจะสั่งอาหารเยอะแต่นำรถจักรยานยนต์มา ทางพนักงานก็ได้โทรกลับมาหาตนบอกว่ามีลูกค้าจะสั่งอาหารเยอะเอาไปไม่ไหว เมื่อตนมาถึงก็มาดูรายการอาหารก็พบว่าเขาสั่งมาทั้งหมดอยู่ 3 บิล แต่ละบิลที่เขาสั่งมาเยอะมาก ทางร้านก็ทำซึ่งรวมทั้งหมด 3 ชุด ประกอบกับในวันนั้นมีลูกค้าเข้าร้านมาเยอะมาก ก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะเขาเคยเป็นลูกค้าของร้านมาก่อน ไม่คิดว่าเขาจะทำแบบนี้ ทางร้านก็ได้ทำบิลแรกออกมาเสร็จแล้ว ราคาค่าอาหารประมาณ 2,000 กว่าบาท ซึ่งระหว่างนั้นเขาก็พยายามทำตัวตีสนิทว่าเคยมากินที่ร้านบ่อยมาก และเขาก็ถามว่าจะเสร็จกี่โมง ทางร้านแจ้งว่าประมาณครึ่งชั่วโมง เขาก็ขอว่าให้เสร็จภายใน 15 นาทีได้ไหม ทางร้านก็ตอบว่าไม่ได้เพราะออเดอร์เยอะ เขาเลยต่อรองว่าขออาหารชุดแรกก่อน ทางร้านจึงเร่งทำอาหารชุดแรกและนำออกมาให้ แล้วเขาก็เอาอาหารไปใส่ที่รถ ทั้งที่สั่งอาหารมา 3 ชุดและให้เอาไปส่งที่โรงพยาบาลกับบริเวณตลาดต้นพยอม ไปส่งทั้งหมด 2 ที่ และบอกว่าจะขี่รถจักรยานยนต์นำหน้าไปและให้ทางร้านขับรถตาม พอเขาเอาอาหารไปใส่ที่รถก็หยิบชุดหม้อชาบู และแก้วน้ำแบบอุ่นได้ออกไปใส่ที่รถ จากนั้นประมาณ 2 ทุ่มเศษ อาหารที่เหลืออีก 2 ชุด ทางร้านก็ทำเสร็จและได้นำไปใส่ที่รถยนต์เพื่อเตรียมจะไปส่ง แต่ปรากฏว่าสาวทอมดังกล่าวได้หายตัวไปเลย ตนจึงรู้ว่าถูกหลอกแน่นอน เขาพยายามสั่งอาหารแล้วให้ทางร้านวุ่นวายอยู่ด้านหลังร้านจนไม่ได้สนใจอะไร แล้วพนักงานในร้านก็มีเพียงแค่ 2 คน เพราะอีกคนหนึ่งหยุด ในร้านก็มีลูกค้าอื่นอยู่ด้วย

หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น ตนได้อยู่เฝ้าร้านเก็บของในร้าน จึงได้ให้แฟนคือนายวิศิษฎ อินทจักร์ เดินทางไปแจ้งความกับ ร.ต.ท.ศรัณยู กิริยา พนักงานสอบสวน สภ.สารภี จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 22.07 น.ของคืนวันที่เกิดเหตุ ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่าสาวทอมรายนี้ชื่ออะไรจึงได้รีบไปแจ้งความก่อน แต่ตอนนี้ทราบข้อมูลแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ที่เขาเคยมาสั่งอาหารกับทางร้านประมาณเดือนกรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ตอนนั้นเขาสั่งอาหารประมาณ 3,000 กว่าบาท ซึ่งเขาโทรสั่ง แล้วเขาก็บอกว่าขอหม้อชาบูด้วยได้ไหม เพราะสั่งอาหารเยอะ ทางร้านจึงบอกว่าให้ไปได้เลย แล้วเขาก็โอนยอดเงินเข้ามา ทางร้านจำหน้าตาของลูกค้าคนนี้ได้ จึงได้ย้อนดูประวัติการสั่งออเดอร์เก่า ก็ทำให้รู้ชื่อ รู้ประวัติรวมถึงข้อมูลเรียบร้อยแล้ว มูลค่าของร้านที่เขาสั่งในวันนั้นประมาณ 8,000 กว่าบาท แต่ยอดอาหารที่เขาได้ไปนั้นประมาณ 2,000 กว่าบาท

ทางร้านจึงได้นำภาพของสาวทอมรายนี้พร้อมกับข้อมูลลงในเฟสบุ๊ค เพื่อเตือนภัยไม่อยากให้ใครโดนสาวทอมรายนี้หลอกอีก ภายหลังจากที่โพสต์ไปก็มีร้านอาหารอื่นๆ จำนวนกว่า 5 ร้าน โทรมาสอบถามตนและเล่าข้อมูลให้ฟังซึ่งเขาก็มีการติดป้ายประกาศไว้หน้าร้านหลังจากที่โดนหลอก และเขาไม่ได้ออกสื่อเลยทำให้ไม่มีใครรู้ กระทั่งมาเห็นตนโพสต์และคนที่เข้ามาหลอกมีลักษณะคล้ายกัน ก็ได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันเรืองของสาวทอมจอมแสบรายนี้ เพราะโจรยังไงก็คือโจร อยากให้ระวังกันไว้กับสาวทอมรายนี้ เขาเข้ามาตีสนิทให้หลงเชื่อก่อนเหมือนรู้จักกันมา 10 – 20 ปี สาวทอมรายนี้เป็นคนตัวเล็ก ผอม และมีรอยสักที่คอ ส่วนร้านอื่นก็โดนคนนี้หลอกเอาของแล้วก็หนีไปเหมือนกัน

สำหรับการป้องกันของร้านตอนนี้เข็ดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการสั่งผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ ก็คงต้องให้เขามาถึงที่ร้านและจ่ายเงินก่อน ถึงจะนำอาหารให้ ก็คงต้องเพิ่มความปลอดภัยให้กับร้าน แล้ววันที่เกิดเหตุทางร้านก็เสียหายอย่างมาก ลูกค้าสั่งเนื้อปลาแต่เนื้อปลาหมดเพราะออเดอร์เป็นของลูกค้าสาวทอมรายนี้ นอกจากเสียเวลาแล้วยังสูญเสียรายได้อีกด้วย