วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

(คลิป) ชาวเชียงใหม่รวมตัว “ล่นไล่ลุง” เต็มถนน อยากให้สนใจปากท้องชาวบ้านบ้าง

Social Share

เมื่อ​เวลา​ 06.00 น.​วันที่​ 12 มกราคม​ 63 : ที่ข่วงประตู​ท่าแพ อ.เมือง​ จ.เชียงใหม่​ นายพิชิต ตามูล หรือดาบชิต แกนนำคนเสื้อแดงเชียงใหม่ และนายชำนาญ จันทร์​เรือง​ ส.ส.บัญชี​รายชื่อและรองหัวหน้า​พรรคอนาคต​ใหม่​ เป็นแกนนำในการจัดกิจกรรม “​ล่นไล่ลุงเจียงใหม่” มีประชาชน​ชาว​เชียงใหม่​ประมาณ​ 500 คนได้ร่วมตัวกันทำกิจกรรม ช่วงที่ทำกิจกรรม ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ทั้งในและนอกเครื่องแบบมารักษาความปลอดภัยเป็นจำนวนมาก

นายวิชิต ตามูล กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ก็เพื่อแสดงออกว่า อยากให้ทางรัฐบาลมาสนใจปากท้องชาวบ้านบ้าง ในเมื่อ พ.ร.บ.งบประมาณก็ผ่านมา ก็ขอให้รีบมาช่วยประชาชน และอีกส่วนหนึ่งที่มาวิ่ง ก็เพราะไม่พอใจการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ จึงมาร่วมกันแสดงออกด้วยการ “วิ่งไล่ลุง” ซึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้เปลี่ยนเป็น “ล่นไล่ลุงเจียงใหม่” เพื่อให้เข้ากับภาษาท้องถิ่นของภาคเหนือ และถือเป็นการแสดงออกที่ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน คนที่มาวิ่งก็ได้ออกกำลังกายด้วย

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้น ก็เป็นการจัดพร้อมกันทั่วประเทศ โดยจังหวัดเชียงใหม่ มีระยะการวิ่ง 5 กิโลเมตร เริ่มจากบริเวณ​ข่วงประตู​ท่าแพ วิ่งไปตามถนนรอบคูเมือง​ด้านใน เลี้ยวซ้ายที่ประตู​ช้างเผือก ผ่านหน้าอนุเสาวรีย์สาม​กษัตริย์​ไปถึงประตู​เชียงใหม่​ แล้วเลี้ยวซ้าย​วิ่งตามถนนคูเมือง​ด้านในกลับสู่ข่วงประตู​ท่าแพ​ เพื่อทำกิจกรรม​แสดงเชิงสัญญลักษณ์​ต่อไป นอกจากนี้ยังมีการนำเสื้อล่นไล่ลุงมาจำหน่ายอีกด้วย ในวันนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จที่ชาวเชียงใหม่มาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก