วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รวบหนุ่มใหญ่ทุ่งข้าวพวง เชียงดาว ลักลอบขนยาบ้าขึ้นรถบัสที่สถานีขนส่ง สุดท้ายไม่รอดถูกจับได้พร้อมยา

Social Share

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 ต.ค. 62 : เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงดาว โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.ฯ, พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รอง ผกก.สส.ฯ สั่งการให้ พ.ต.ต.พชร ตั้งพชรวงศ์ สว.สส.ฯ จนท. ป.ป.ส., ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต์ บัตร จนท. ปปส., ร.ต.อ.ประเสริฐ กระทู้ จนท. ป.ป.ส.,ร.ต.อ.ภาคภูมิ มณีจักร์ พร้อมกับพวก นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม บก.สส.ตม.5 ทำการจับกุมตัว นายส่วย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี บ้านอยู่ ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 40 เม็ด ดำเนินคดีในฐานความผิด “มียาบ้าเพื่อจำหน่าย 640 เม็ด และเสพยาบ้า /เสพฝิ่น”

พฤติการณ์แห่งคดี วันนี้ (24 ต.ค. 62) เวลาประมาณ 10.50 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีชายชาวไทยใหญ่ ชื่อส่วย (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) รูปร่างผอมสูง ใส่เสื้อแขนสั้นสีแดงกางเกงยีนยาวสีขาว กำลังลักลอบนำยาบ้า ไปเชียงใหม่กำลังขึ้นรถบัสโดยสารฯ หมายเลข 31 ที่บริเวณขนส่งอำเภอเชียงดาวฯ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่บริเวณที่รถบัสจอดอยู่ ก็พบผู้ต้องหารายนี้ นั่งอยู่เบาะนั่งผู้โดยสารหมายเลข 32 และมีลักษณะตำหนิรูปพรรณตรงตามที่สายลับแจ้งมา

เมื่อนายส่วยฯ พบเห็นเจ้าหน้าชุดจับกุม ก็แสดงท่าทางมีพิรุธ ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อประสงค์ทำการตรวจค้น โดยก่อนทำการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงบัตร เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ของ ร.ต.อ.คมสันฯ และแสดงความบริสุทธิ์ใจ ให้นายส่วยฯ ดูเป็นที่พอใจแล้ว จึงได้ทำการตรวจค้น ซึ่งผลจากการตรวจค้นพบยาบ้าของกลาง รวมทั้งหมดจำนวน 640 เม็ดพบซุกซ่อนอยู่ข้างเบาะนั่งด้านขวามือที่นายส่วยฯ นั่งอยู่

หลังถูกจับกุมก็ยอมรับสารภาพว่า ยาดังกล่าวเป็นของตนจริง และรับสารภาพอีกว่า ได้เสพยาบ้าและเสพฝิ่นมาก่อนนี้จริง ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัว นายส่วยฯ พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr. ตำรวจ สภ.เชียงดาว