วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

ตำรวจสันทราย แจ้ง 3 ข้อหาหนัก นายสิบตำรวจสังกัดที่ปัตตานี เมาแล้วขับขนนักปั่นเสือสันทรายเสียชีวิต

Social Share

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดของวันที่ 28 ก.ค. 2562 ขณะที่ ว่าที่ ร.ต.สุพล ตาสิงห์ อายุ 61 ปี นักปั่นสมาชิกชมรมจักรยานเสือสันทราย ได้ออกไปปั่นจักรยาน เพื่อออกกำลังกาย แต่ถูกรถยนต์เก๋ง พุ่งเข้าชนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ส่วนคู่กรณีเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ สิบตำรวจตรี สังกัด สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ช่วงเกิดเหตุไม่ได้หลบหนี และยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้าน ร.ต.อ.วัฒนา แดนราษี รองสารวัตรสอบสวน สภ.สันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าของคดี ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุครั้งนี้ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งขณะเกิดเหตุได้ขับรถกลับมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อมาบ้านแฟนในเขตพื้นที่อำเภอสันทราย ระหว่างทางได้เกิดอาการวูบ และรถได้พุ่งชน เป็นเหตุให้ ว่าที่ ร.ต.สุพล ตาสิงห์ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ภายหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ก็พบว่ามีปริมาณ 140 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ เบื้องต้นทางด้านคดีได้ตั้งข้อกล่าวหาไว้คือ “ข้อหาขับรถประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่บุคคลอื่น , กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ขณะนี้ทางด้านคดี ก็อยู่ระหว่างการรอผลชันสูตรพลิกศพจากโรงพยาบาล และรอผลการตรวจร่องรอยการเฉี่ยวชนจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ เมื่อได้หลักฐานครบทั้งหมดแล้ว ก็จะสรุปสำนวนและส่งฟ้องทันที

สำหรับ ว่าที่ ร.ต.สุพล ตาสิงห์ ก่อนหน้านี้เคยรอดตายจากการประสบอุบัติเหตุ รถเก๋งนักศึกษาเมาแล้วขับรถพุ่งชน กลุ่มนักปั่นเสือสันทรายมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งขณะนั้นเหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2558 และมีกลุ่มนักปั่นเสือสันทราย เสียชีวิต 3 ราย กระทั่ง ว่าที่ ร.ต.สุพล ได้มาประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้และได้เสียชีวิตลง ในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 4 ส.ค. 2562 จะมีกลุ่มนักปั่นชมรมจักรยานเสือสันทราย จะร่วมกันปั่นจักรยานเพื่อไปรวมตัวกันที่ สภ.สันทราย เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเร่งรัดคดีที่เกิดขึ้น และให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต