วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ห้ามพลาด!!! ครั้งเเรกในภาคเหนือกับนิทรรศการศิลปะระดับประเทศ 13-17 กุมภาพันธ์ นี้

Social Share

มูลนิธิหนึ่งน้ำใจ (One Love) จัดนิทรรศการ “One Love Art Exhibition” ระหว่างวันที่ 13-17 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ลาน One Square, One Nimman จังหวัดเชียงใหม่

มูลนิธิหนึ่งน้ำใจจัดนิทรรศการแสดงและจำหน่ายงานศิลปะขึ้น ภายใต้ชื่อ “One Love Art Exhibition” โดยได้รับความร่วมมือจากศิลปินผู้มีชื่อเสียง ศิลปินท้องถิ่นของภาคเหนือและดารานักแสดงมากมาย อาทิ ศ.ปรีชา เถาทอง ศิลปินแห่งชาติ อ.เทพศิริ สุขโสภา ศิลปินแห่งชาติ อ.วัฒนะ วัฒนาพันธุ์ อ.ธนกร ไชยจินดา คุณธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง (ปอม ชาน) คุณธนชัย อุชชิน (ป๊อด โมเดิร์นด็อก) คุณหยาดทิพย์ ราชปาล คุณปรียวิศว์ นิลจุลกะ (ปาล์ม Instinct) เป็นต้น มาร่วมแสดงผลงานศิลปะตามแนวคิดและรูปแบบเฉพาะตัว ทั้งในลักษณะของภาพวาดและภาพพิมพ์

ทั้งนี้ทางมูลนิธิได้มีการเรียนเชิญคณาจารย์อาวุโส ของภาควิชาทัศนศิลป์ คณะวิจิตรศิลป์ รวมถึงเชิญคณะนักศึกษาจากทั้งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และมหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายผลงานศิลปะภายในงานนิทรรศการกว่า 70 ผลงานนิทรรศการแสดงและจำหน่ายผลงานศิลปะ One Love Art Exhibition จัดขึ้นเพื่อระดมทุนนำรายได้ไปสนับสนุน 2 โครงการหลักของมูลนิธิ คือ โครงการ “One Love Change One Life” และโครงการ “ฉันหายป่วย เพื่อช่วยเธอหายดี” รวมถึงเปิดโอกาสให้กับประชาชนทั่วไปได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมของมูลนิธิและได้รับรู้ถึงความสุขของการเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง

ความพิเศษของงานนี้ไม่ใช่เพียงจัดแสดงและจำหน่ายผลงานศิลปะเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมายมาย อาทิ การแสดงพื้นเมืองทางภาคเหนือจากนักศึกษามหาวิทยาลัย การฟ้อนเล็บ การตีกลองสะบัดชัย กิจกรรมวาดภาพเหมือนจากศิลปินท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงและนักศึกษา โดยจะจัดแสดงขึ้น ณ ลาน One Square, One Nimman จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับกิจกรรมระหว่างวันที่ 13 – 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 เปิดงานนิทรรศการ One Love Art Exhibition การแสดงวาดภาพ “Speed Painter โดยคุณดอย บัลลังค์ (Thailand’s Got Talent)”ร่วมพูดคุยกับ อ.ปรีชา เถาทอง ศิลปินแห่งชาติ

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ร่วมพูดคุยกับ คุณธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง (ปอม ชาน) หนึ่งในศิลปินที่ได้ไปออกแบบโปสเตอร์งานออสการ์วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 ร่วมพูดคุยกับ อ.เทพศิริ สุขโสภา ศิลปินแห่งชาติ และ อ.วัฒนะ วัฒนาพันธ์ วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 ร่วมพูดคุยกับ น้องเหมียว แคทลียา ศิลปินดาวน์ซินโดรมคนแรกของเมืองไทย วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ร่วมพูดคุยกับ อ.ธนกร ไชยจินดา ศิลปินที่เชี่ยวชาญทักษะการใช้สีน้ำวาดภาพชื่อดัง

โดยในแต่ละวันจะมีการแสดงศิลปะพื้นบ้านของประเทศไทยมากมาย อาทิ การฟ้อนเทียน การฟ้อนเทดอก การฟ้อนลาวดวงเดือน และการตีกลองสะบัดชัย ที่จะหมุนเวียนสับเปลี่ยนมาให้ผู้เข้าร่วมงานนิทรรศการได้รับชม

นอกจากงานนิทรรศการ “One Love Art Exhibition” มูลนิธิหนึ่งน้ำใจได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างอาคารเรียนกว่า 12 แห่ง เช่น โรงเรียนบ้านเวฬุวัน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน โรงเรียนบ้านขุนน้ำจอน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน โรงเรียนบ้านทุ่งแก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และอีกหนึ่งกิจกรรมหลักของมูลนิธิหนึ่งน้ำใจ คือ การช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยากไร้ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เช่น การรักษาผู้ป่วยธาลัสซีเมียชนิดรุนแรง การผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม การผ่าตัดต้อกระจก เป็นต้น

จากวันนั้นจนถึงวันนี้มูลนิธิหนึ่งน้ำใจจัดกิจกรรมระดมทุนต่างๆ มากมาย ซึ่งทางมูลนิธิหนึ่งน้ำใจหวังเพียงจะได้เป็นผู้ให้ ผู้ส่งมอบความรักและความปรารถนาดีที่สำเร็จเป็นรูปธรรมผ่านการร่วมแรงร่วมใจของผู้สนับสนุนทุกคน เพราะเราเชื่อว่า “ความสุขที่สมบูรณ์แบบ คือการเติมเต็มชีวิตให้มีค่ามากยิ่งขึ้น” มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ของการเป็นผู้ให้ไปพร้อมๆ กับเรา ในงานนิทรรศการ One Love Art Exhibition ระหว่างวันที่ 13-17 กุมภาพันธ์ 2562 เริ่มตั้งแต่ 11 โมงเช้า – 3 ทุ่ม ณ ลาน One Square โครงการ One Nimman จังหวัดเชียงใหม่

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของ มูลนิธิหนึ่งน้ำใจ One Love ได้ที่
Website : www.onelove.or.th
Facebok Fanpage : OneLoveTheFoundation
Line@ : onelovefoundation

เรื่องมาใหม่