วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

ชาวเชียงใหม่ ร่วม “มหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงาน” คึกคัก

Social Share

สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จัดงาน “มหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ 2566” ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ให้ความสนใจเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก และมีสถานประกอบการรับสมัครงานกว่า 3,000 อัตรา

วันนี้ (12 ก.ค. 66) ที่ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จัดงาน “มหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ 2566” เพื่อเปิดโลกทัศน์สร้างสรรค์ และจุดประกายความคิดการประกอบอาชีพให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่นักเรียน นักศึกษา ผู้ว่างงาน หรือประชาชนทั่วไป ได้รับข้อมูลข่าวสารด้านอาชีพ ด้านการศึกษาได้อย่างเหมาะสม และทันต่อสถานการณ์ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยมี นางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน เป็นประธานเปิดงาน และมีนักเรียน นักศึกษา ประชาชน ให้ความสนใจเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก

ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย ทั้งการสาธิตและฝึกปฏิบัติการประกอบอาชีพอิสระที่น่าสนใจ จำนวน 30 อาชีพ, กิจกรรมนัดพบแรงงาน มีตัวแทนนายจ้าง/สถานประกอบการ ร่วมรับสมัครงานและคัดเลือกพนักงานเข้าทำงาน จำนวน 50 แห่ง ตำแหน่งว่างงานกว่า 3,000 อัตรา, การรับสมัครงานตามโครงการ 3 ม. มีงาน มีเงิน มีวุฒิการศึกษาเพิ่ม, การบรรยายโดยผู้ประสบความสำเร็จทางอาชีพ, นิทรรศการโลกอาชีพและการศึกษาต่อ, การประกอบอาชีพแฟรนไชส์ และ Food Truck, การจัดแสดงสินค้าของกลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน/ผู้พิการ/ผู้สูงอายุ ตลอดจนการให้บริการของหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน

เรื่องมาใหม่