วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

เชียงใหม่เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งที่ 3 กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดเชียงใหม่ช่วงโลว์ซีซั่น

Social Share

เชียงใหม่เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งที่ 3 กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดเชียงใหม่ช่วงโลว์ซีซั่น

วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมสภาฯ ชั้น 2 อาคารประชุมสภา อบจ.เชียงใหม่ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 พล.ต.ท. ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 และ ดร. ราเชลล์ ได้ผลธัญญา ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการศึกษา กีฬาและนันทนาการ ร่วมประชุมและลงพื้นที่สนามแข่งขันการเตรียมการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ONEHD 31 3rd SEA V League ระหว่างวันที่ 11 – 13 สิงหาคม 2566 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมและกำหนดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ONEHD 31 3rd SEA V League โดยมีทีมจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 4 ประเทศ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย

สำหรับการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลในครั้งนี้ ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SAVA) กำหนดจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล 3rd SEA V League ชายและหญิง ซึ่งถือเป็นการจัดขึ้นครั้งที่ 3 ที่จัดขึ้น โดยการแข่งขันประเภททีมชายจะจัดขึ้น ณ เมืองจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 21 – 23 กรกฎาคม 2566 และ ณ เมืองโรซา ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 28 – 30 กรกฎาคม 2566 ในส่วนของประเทศไทยนั้น จะเป็นการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 11 – 13 สิงหาคม 2566 ณ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยจะมีทีมจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 4 ประเทศ ได้แก่ ประเทศอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งนอกจากผู้เข้าแข่งขันแล้วก็จะมีกรรมการ ผู้ดูแลและทีมกองเชียร์ที่ติดตามนักกีฬาเข้ามา จึงได้มีการเตรียมความพร้อมที่จะต้อนรับ การอำนวยความสะดวก และการดูแลด้านความปลอดภัย ทั้งนี้ในช่วงของการแข่งขันก็จะมีการถ่ายทอดสดให้กับประชาชนได้รับชมด้วย เพราะถือว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและจังหวัดเชียงใหม่ผ่านการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล

ภายหลังจากเสร็จสิ้นการแถลงข่าว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมภายหลังจากการแถลงข่าว เตรียมจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล ครั้งที่ 1/2566 ซึ่งจะจัดขึ้นที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีทีมจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 4 ประเทศ จากการมาตรวจสอบการเตรียมความพร้อมในวันนี้ ก็คาดว่าช่วงของการจัดการแข่งขันจะมีผู้คนเข้ามาชมจำนวนมาก บัตรเข้าชมอาจจะไม่พอ ขณะเดียวกันทางกีฬาภาค 5 ได้มีการปรับปรุงอาคารและเครื่องปรับอากาศ ใช้งบประมาณกว่า 15 ล้านบาทในการปรับปรุงครั้งนี้ ทำห้องพักนักกีฬา กรรมการ คาดว่าไม่เกิน 20 วัน ก็จะสมบูรณื ในส่วนของไฟฟ้าก็ได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนที่เคยทำที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมากในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงในครั้งที่ผ่านมา ให้เข้ามาดูแล

บัตรเข้าชมการแข่งขัน 100 บาท และ 150 บาท จะมีการจำหน่ายผ่านบัตรออนไลน์ ในการกระตุ้นการท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่ 70 เปอร์เซ็นต์ มีรายได้มาจากการท่องเที่ยว ทางภาครัฐและเอกชนได้ช่วยกัน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมจากต่างจังหวัด กรุงเทพฯ ชาวเชียงใหม่ มีความสนใจเป็นอย่างมาก เป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับชาวเชียงใหม่ ขณะนี้ก็เป็นช่วงโลว์ซีซั่น ก็ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับเมืองเชียงใหม่ด้วย

เรื่องมาใหม่