วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(มีคลิป) ปภ.เชียงใหม่ ร่วมกับชลประทาน ลุยแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากหมู่บ้านเชียงใหม่การ์เด้นแลนด์

Social Share

วันที่ 24 ส.ค. 2656 เวลา 10.00 น. นายอารุณ ปินตา หน.สนง.ปภ.จ.เชียงใหม่ มอบหมายให้ นายอรรถพล จันทร์เพ็ญ หน.ฝ่ายป้องกันฯ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีประชาชนขอความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบ้านพักอาศัยซ้ำซาก ในโครงการหมู่บ้านจัดสรรหมู่บ้านเชียงใหม่การ์เด้นแลนด์ หมู่ที่ 5 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

โดยร่วมกับศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสันทราย และเทศบาลตำบลสันทรายหลวง ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเรือนที่ได้รับความเดือดร้อน พบว่ามีลักษณะเอียงจากถนนด้านหน้าโครงการและลาดเอียงตามถนนสายหลักภายในโครงการ ลงสู่ด้านท้ายโครงการ ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำที่สุด เมื่อมีฝนตกหนักต่อเนื่อง จะทำให้มีน้ำท่วมล้นผิวถนน เป็นเหตุให้ไหลลงสู่ลำเหมืองสาธารณะประโยชน์ได้ล่าช้า

ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ อำเภอสันทรายและ เทศบาลตำบลสันทรายหลวง ได้บูรณาการร่วมกับสำนักงานชลประทานที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ ในการติดตั้งเครื่องสูบน้ำถาวร (ขนาดท่อส่ง 8 นิ้ว) เพื่อช่วยในการสูบน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขังได้ทันที รวมทั้งทางเทศบาลตำบลสันทรายหลวงได้ดำเนินการขอคืนพื้นที่รุกล้ำแนวลำเหมือง และก่อสร้างพนังกั้นน้ำบริเวณลำเหมืองสาธารณะประโยชน์ด้านหลังหมู่บ้านเชียงใหม่การ์เด้นแลนด์ เพื่อระบายน้ำในช่วงฤดูฝนและรองรับปริมาณน้ำที่ไหลระบายมาจากพื้นที่หมู่บ้านอื่นและภายในหมู่บ้านเชียงใหม่การ์เด้นแลนด์ โดยได้ไหลระบายตามธรรมชาติลงสู่ลำเหมืองโจ้และการสูบน้ำจากเครื่องสูบน้ำที่ชลประทานได้ตั้งไว้ ตลอดจนมีประตูระบายน้ำ ทั้งนี้เทศบาลตำบลสันทรายหลวง ได้ดำเนินการกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

เรื่องมาใหม่