วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เดโก้ ร่วมสร้างถนนสีเขียว จัดกิจกรรม “The Power Of Change” ปักหมุดกระตุ้นคนรุ่นใหม่ ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ร่วมสร้าง EV Ecosystem สู่โลกอนาคต  ณ ข่วงประตูท่าแพ 17 มีนาคม 2565

Social Share

เดโก้ ร่วมสร้างถนนสีเขียว จัดกิจกรรม “The Power Of Change” ปักหมุดกระตุ้นคนรุ่นใหม่ ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ร่วมสร้าง EV Ecosystem สู่โลกอนาคต  ณ ข่วงประตูท่าแพ 17 มีนาคม 2565

17 มีนาคม 2565  ปฏิเสธไม่ได้ว่าในยุคปัจจุบัน การบริโภคของผู้คนกำลังขยับไปในทิศทางที่คำนึงถึงความยั่งยืน และหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่น่าจับตามองคือ การหันมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle: EV) ที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยความสำคัญดังกล่าว ผนวกกับความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Ecosystem ให้เกิดอย่างแพร่หลาย บริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด หรือ Deco จึงได้จัดกิจกรรม “The Power Of Change” รวมพลคนรักษ์โลก เปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า เพื่อกระตุ้นให้ภาคประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ทั้งปัญหาราคาน้ำมันที่ผันผวน รวมทั้งปัญหา PM 2.5 ที่มาจากรถยนต์และจักรยานยนต์ ด้วยการหันมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น ซึ่งนอกจากเป็นส่วนหนึ่งของการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ ยังเป็นอีกโอกาสที่จะสร้างเวที จักรยานยนต์ไฟฟ้าในไทยเติบโตและถูกต่อยอดไปยังภาคขนส่งอื่นๆในอนาคต

คุณกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด กล่าวว่า “ตลอด 3-5 ปีที่ผ่านมา ประชาชนให้ความสนใจต่อยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น โดยมาจากหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น การใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม การอยากเป็นส่วนหนึ่งของการลดการปล่อยควันพิษ ตลอดจนราคาน้ำมันในยุคปัจจุบันมีความผันผวน ซึ่ง เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี ในฐานะหนึ่งในผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าชั้นนำของไทย เรามีเป้าหมายสำคัญที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนชาวไทยได้หันมาใช้จักรยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น โดยการจัดกิจกรรม “The Power Of Change” รวมพลคนรักษ์โลก เปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า ถือเป็นโครงการแรกที่เราจะคิกออฟกระตุ้นเพื่อสร้างการรับรู้ถึงประสิทธิภาพและศักยภาพของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าว่าวันนี้สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน พร้อมกันนี้การเลือกจัดกิจกรรมที่เชียงใหม่ยังเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้กับไทย และที่สำคัญยังเป็นการเปิดตลาดใหม่ให้กับเดโก้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และที่มากไปกว่านั้นเราอยากให้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของเรานี้ถูกนำไปต่อยอดสู่ภาคธุรกิจทั้ง ธุรกิจขนส่งอาหารแบบดิลิเวอรี่หรือธุรกิจรถเช่าตามหัวเมืองต่างๆ ในอนาคตต่อไป”