วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

เริ่มแล้ว งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 45 ของเชียงใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ภายใต้สถานการณ์โควิด-19

Social Share

เริ่มแล้ว งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 45 ของเชียงใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ภายใต้สถานการณ์โควิด-19

เทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดสวนสาธารณะหนองบวกหาด ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 45 ประจำปี 2565 (Chiang Mai Flower Festival 2022) เนรมิตสวรรค์บนดิน ใจกลางนครเชียงใหม่

วันที่ 3 ก.พ. 65 นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 45 ประจำปี 2565 (Chiang Mai Flower Festival 2022) โดยมี นางนุสรา ยันตรโกวิท ปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยสถานกงสุล เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวเข้าร่วมการเปิดงานในครั้งนี้ ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด เทศบาลนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นการเชิดชูและคงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้สู่ประเทศและจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีแนวคิดของการจัดงาน คือ “Flora Wonderlust” หรือ “สวนพฤกษามหัศจรรย์ สรวงสวรรค์แห่งนครเชียงใหม่” ที่ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาร่วมสัมผัสกับความสวยงามของสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ ระหว่างวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2565 บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด เทศบาลนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวสามารถรับชมความสวยงามของดอกไม้ในสวนสาธารณะหนองบวกหาด ได้จนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565

โดยมีรูปแบบการประดับตกแต่งภายในงานที่มีความน่าสนใจ ประกอบด้วย 7 แดนเนรมิตมหัศจรรย์ จุดแรกเป็น Tree of Heaven ต้นไม้แห่งสรวงสวรรค์ ที่เปรียบเสมือนใจกลางของโลก ที่คอยส่องแสงสุขสกาวนำทางความหวังไปสู่มวลมนุษย์ ผ่านเส้นทางซุ้มรูปหัวใจ ที่สื่อถึงการส่งความสุข ไปยังหัวใจของทุกคน จุดที่ 2 Garden of Hope สวนแห่งความหวัง เป็นซุ้มทางเดินที่ล้อมรอบไปด้วยสวนดอกพิทูเนีย ดอกไม้แห่งความ ไม่สิ้นหวังที่เบ่งบานพร้อมกัน ให้ผู้ที่ก้าวมายังสวนแห่งนี้ ได้เติมเต็มความหวังและแรงบันดาลใจในการสู้ชีวิตต่อไป จุดที่ 3 Queen of Flora ราชินีดอกไม้ผู้งดงามที่ออกมาต้อนรับเหล่าผู้มาเยือน พร้อมดลบันดาลให้เหล่าพฤกษานานาพันธุ์ได้เบ่งบานเต็มท้องทุ่งสู่นครบุปผาแห่งนี้ จุดที่ 4 Aurora Borealis เส้นทางแห่งออโรร่า อุโมงค์ทางเดินที่ประดับประดาด้วยไฟเป็นทางยาวเปรียบเสมือนแสงเหนือที่ส่องสว่างบนท้องฟ้ายามราตรีที่มีความสวยงามตระการตา จุดที่ 5 Orchids of Paradise อุโมงค์สวนกล้วยไม้นานาพันธุ์ ที่ออกดอกเบ่งบานหลากสีสัน ส่งกลิ่นหอมฟุ้งเป็นทางยาว เปรียบเสมือนเส้นทางแห่งความมั่งคั่ง ความรัก และความสง่างาม ที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จในชีวิต จุดที่ 6 Fantasy Happy Barn โรงนาแห่งความสุข อุโมงค์ทางเดินที่ให้บรรยากาศแบบโรงนา ที่เต็มไปด้วยแปลงดอกไม้เมืองหนาวหลากสายพันธุ์ ที่เบ่งบาน มอบความสุขให้กับผู้ที่มาเยี่ยมชม และจุดที่ 7 Elysium Fields ท้องทุ่งดินแดนสุขาวดี พื้นที่บริเวณเวทีกลางที่ล้อมรอบไปด้วยทุ่งรวงข้าวสีทองที่เปล่งประกายงดงาม ราวกับทุ่งเอลิเซียมในดินแดนสวรรค์ซึ่งเป็นสวรรค์ชั้นสูงสุดจากเทพปกรนัมของกรีก เป็นพื้นที่แห่งความสุขที่น่าอภิรมย์สูงสุดของมวลมนุษย์

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวภายในงานนี้ จะต้องได้รับวัคซีนโควิด-19 และแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยให้กับทางเจ้าหน้าที่ พร้อมตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าชมงาน โดยสามารถลงทะเบียน
จองคิวล่วงหน้าผ่านทางแอปพลิเคชัน Que-Q จำนวนจำกัดเพียง 300 คน และรับ Walk-in ลงทะเบียนหน้างาน จำนวน 200 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 500 คนต่อรอบ ซึ่งจะแบ่งผู้เข้าชมเป็นรอบๆ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 22.00 น. จำนวน 9 รอบๆ ละ 1.30 ชั่วโมง นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่เทศบาลนครเชียงใหม่ 053-259000 หรือ เว็บไซต์ www.cmcity.go.th และ Facebook : Chiang Mai Flower Festival 2022