วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

เกิดเหตุสลด สาววิศวะ ม.ชื่อดังในเชียงใหม่ ขี่รถ จยย. จะกลับที่พัก ถูกรถบรรทุกตีนผีซิ่งชนดับ หลังก่อเหตุซิ่งรถหลบหนี

Social Share

เหตุการณ์เศร้าสลดของนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์จากการไปทำธุระและกำลังจะกลับที่พัก ต่อมาได้ถูกรถบรรทุก 6 ล้อ ชนท้ายทำให้รถเสียหลักล้ม ก่อนจะถูกรถบรรทุกคันดังกล่าวเหยียบซ้ำเข้าที่บริเวณศีรษะทำให้หมวกกันน็อคแตก ศีรษะแตกมันสมองกระจายเกลื่อนถนนเส้นทางคันคลองชลประทาน ก่อนถึงทางเข้าวัดประทานพร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หลังก่อเหตุรถบรรทุกตีนผีได้ซิ่งรถหลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 20.20 น.วันที่ 21 สิงหาคม 2564 ร.ต.ท.กิตติชัย กันทะสัก ร้อยเวร สภ.ภูพิงค์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ถูกรถบรรทุกเฉี่ยวชนบนถนนคันคลองชลประทาน ก่อนถึงทางเข้าวัดประทานพร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนรถคู่กรณีที่เป็นรถบรรทุก 6 ล้อ ได้ซิ่งรถหลบหนีไป มุ่งหน้าไปทางบ้านพักข้าราชการ 700 ปี ภายหลังได้รับแจ้งจึงได้รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เอนก ไชยวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ภูพิงค์ ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจ อปพร.เชียงใหม่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กพ 9249 เชียงราย ล้มอยู่บริเวณด้านข้างรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ผท 2357 เชียงใหม่ ถัดไปบริเวณล้อด้านหน้าขวา พบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวเปี่ยมรักษ์ หนักแน่น หรือน้องเฟิร์ส อายุ 21 ปี เป็นนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ อยู่บ้านเลขที่ 209 หมู่ที่ 8 ตำบลเม็งราย อำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย สภาพศพนอนหงาย ศีรษะแตก มีเศษมันสมอง พร้อมหมวกกันน็อคที่อยู่ในภาพแตกเสียหาย และชิ้นส่วนของรถกระจายเกลื่อนเต็มถนน ในสภาพน่าสยดสยอง

จากการสอบถามในสถานที่เกิดเหตุได้มีผู้พบเห็นรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ได้เฉี่ยวชนรถของผู้ตาย ก่อนจะทับร่างซ้ำ ภายหลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีมุ่งหน้าไปตามถนนสายคันคลอง เส้นทางบ้านพักข้าราชการ 700 ปี เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้สกัดจับกุมรถต้องสงสัยที่วิ่งผ่านเส้นทางดังกล่าว แต่ยังไร้วี่แวว

ด้าน พ.ต.ท.เอนก ไชยวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ภูพิงค์ เปิดเผยว่า สำหรับคดีที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ทราบเหตุการณ์เบื้องต้นแล้ว ส่วนในด้านคดีต้องติดตามรถคู่กรณีมาให้ได้ก่อน โดยทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบ เพื่อตามล่าหารถคู่กรณีที่เฉี่ยวชนทำให้มีผู้เสียชีวิตและหลบหนีรายนี้ เมื่อพบเจอก็จะดำเนินคดีทันที ขณะที่ศพของผู้เสียชีวิตได้ส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง พร้อมประสานทางญาติให้เดินทางมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป