วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

“Fresh From Farm : หอบรักจากยอดดอย” วันนี้ – 30 มี.ค. 64  ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

Social Share

“Fresh From Farm : หอบรักจากยอดดอย” วันนี้ – 30 มี.ค. 64  ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

      ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ร่วมกับ มูลนิธิโครงการหลวง จัดงาน “Fresh From Farm 2021”ภายใต้คอนเซ็ปต์ “หอบรักจากยอดดอย” ยกผลผลิตจากโครงการหลวงมากกว่า 200 รายการ เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมสินค้าของโครงการหลวง   ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าจากเกษตรกรชาวเขาสู่ลูกค้าโดยตรงมารวมไว้ที่นี่

ภายในงานพบกับบูธสินค้าคุณภาพ  ผลิตผลทางการเกษตรตามฤดูกาล และผลิตภัณฑ์แปรรูป อาทิ ร้านครัวโครงการหลวง, หัตถกรรมชนเผ่า, ผลิตภัณฑ์พืชสมุนไพร, ผลิตภัณฑ์ดอกไม้แห้ง, ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากนมและเนื้อสัตว์  ข้าวธัญพืช, ผลิตภัณฑ์แปรรูป  ชา สมุนไพร, สินค้าในโครงการในพระราชดำริ, ไม้ดอกและไม้ประดับ  และอีกหลากหลายสินค้าภายใต้สโลแกน  ‘ดี-อร่อย’ คุณภาพระดับพรีเมี่ยม  พร้อมเมนูสุดพิเศษไฮไลท์ คือ  ไอศกรีมนมเมซาน่า, ขนมจีนน้ำยาปลาเทราต์, เครื่องดื่มเคล KALE (ราชินีแห่งผักใบเขียว) และอีกมากมาย

พิเศษ! ช้อปสินค้าภายในงานครบ 300 บาท รับฟรี! ผักสดจากโครงการหลวง และเมื่อช้อปสินค้าภายในศูนย์การค้าครบ 1,000 บาท รับฟรี! เครื่องดื่ม KALE โดยสามารถแสดงใบเสร็จ ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 (จำนวนจำกัด 50 สิทธิ์/วัน จำกัด 1 สิทธิ์/ท่าน/วัน) *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

มาเลือกซื้อผัก ผลไม้สดตามฤดูกาล สลัดสดใหม่พร้อมรับประทานคุณภาพระดับพรีเมี่ยมที่คัดมาให้คุณโดยเฉพาะ ที่งาน “Fresh From Farm หอบรักจากยอดดอย” วันนี้ – 30 มีนาคม 2564 บริเวณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

สำหรับพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก ท่านศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน โดยมี คุณพรเทพ อรรถกิจไพศาล ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ,คุณพนิดา วานิชรัตน์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่, คุณเขมวรรณ ดวงจันทร์ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่, ผศ. ดร. ตะวัน ฉัตรสูงเนิน รองผู้อำนวยการสำนักวิจัยและส่งเสริมวิชาการการเกษตร ฝ่ายบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ,คุณกัลยา ดีอ่ำ หัวหน้างานร้านโครงการหลวงเชียงใหม่ และคุณบัลลพ์กุล ทิพย์เนตร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชียงใหม่เฟรชมิลค์ จำกัด พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติมากมายร่วมงาน บริเวณลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

ข้อมูลสินค้าไฮไลท์

นมเมซาน่า

นมกระบือมีคุณสมบัติ คือ มีสีขาว ไม่มีกลิ่น มีรสหวานเล็กน้อย มีวิตามิน สูงกว่านมวัวเนื่องจากกระบือสามารถย่อยเปลี่ยนแคโรทีนจากอาหารเป็นวิตามิน A ได้เกือบหมด
มีโปรตีน มากกว่านมวัว 40.6%
มีแคลเซียม มากกว่านมวัว 92.0%
มีธาตุเหล็ก มากกว่านมวัว 37.7%
มีฟอสฟอรัส มากกว่านมวัว 11.88%
มีคอเลสเตอรอล มากกว่านมวัว 43.0%
กระบือพันธุ์เมซาน่า เป็นกระบือพันธุ์นมที่ประเทศอินเดียได้พระราชทานน้อมเกล้าฯ ถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ เนื่องในวโรกาสที่ทรงครองสิริราชย์สมบัติครบ ๕๐ ปี และได้โปรดเกล้าฯ ให้กรมปศุสัตว์มาเริ่มทดลองเลี้ยงที่มูลนิธิโครงการหลวง

คะน้าใบหยิก (Kale)

“ผักคะน้าใบหยิก” (Kale) อีกหนึ่งชนิดของผักใบสีเขียวเข้มที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดของอาหารหรือSuper Food ที่ดีต่อสุขภาพและมีคุณค่าทางโภชนาการสูง โดยมีลักษณะใบที่หยิกสีเขียวเข้มหลายคนเรียก ผักคะน้าใบหยิก มีรสชาติที่คล้ายคลึงกับผักคะน้า โดยได้รับความนิยมทั่วโลก เมื่อเทียบน้ำหนักระหว่างคะน้าและคะน้าใบหยิก พบว่าคะน้าใบหยิกมีแคลอรี่ต่ำกว่าคะน้า  มีแคลเซียมมากกว่านมช่วยบำรุงกระดูกเหมาะสำหรับคนแพ้นมวัวมีวิตามิน K ช่วยสร้างความแข็งแรงของกระดูกช่วยให้เลือดแข็งตัวได้ดีมีวิตามิน C มากกว่าผักโขม 10%มีธาตุเหล็กมากกว่าเนื้อวัวมีโฟเลต และวิตามินบีช่วยบำรุงสมองมีค่าสารต้านอนุมูลอิสระเทียบเท่าแครนเบอร์รี่ที่ 1,750 ตามค่า ORAC ของ USDAไฟเบอร์สูง

นอกจากนี้คะน้าใบหยิกมีomega-3 ช่วยลดคลอเลสเตอรอล omega-6 ลดการอักเสบของร่างกาย มีวิตามิน K ที่สูงมีส่วนช่วยในการดูดซึมแคลเซียมมีวิตามิน A (Retinol) ที่ช่วยเรื่องการลดรอยเหี่ยวย่นของผิว ลดอายุของผิว และเรตินอลยังช่วยเรื่องการงอกของผม ช่วยบำรุงสายตาเพราะลูทีนในผักคะน้าใบหยิก เป็นเสมือนตัวกรองแสงสีฟ้าให้กระจกตา ช่วยให้เซลล์บริเวณดวงตาแข็งแรง มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยต้านมะเร็งดีต่อผิว ดีต่อระบบเผาผลาญ และภูมิคุ้มกันช่วยให้หัวใจแข็งแรงดีท็อกซ์ ลดสารพิษสะสมในร่างกายมีธาตุเหล็กสูง ช่วยการไหลเวียนโลหิต และช่วยลดน้ำหนัก งานวิจัยและพัฒนาพืชผักและสมุนไพร ได้ทำการทดสอบคะน้าใบหยิก โดยเป้าหมาย คือได้พันธุ์คะน้าใบหยิก อย่างน้อย 1 พันธุ์ สำหรับนำไปใช้ในงานส่งเสริมโดยการดำเนินงานระหว่างเดือนก.ค. – ก.ย. ปี 2563 ดำเนินการทดสอบจำนวน 7 พันธุ์  ณ สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ ผลการดำเนินงานได้คัดเลือกพันธุ์คะน้าใบหยิก จำนวน 1 พันธุ์ เพื่อใช้ในการส่งเสริมเพาะปลูกในพื้นที่สูง และเป็นทางเลือกใหม่ในการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรต่อไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่:

มนสิชา  วงค์เรือน (น้ำหนาว)  แผนกประชาสัมพันธ์ และการตลาด

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

โทร. 0-5399-9199 ต่อ 1303 โทรสาร 0-5399-9122-3 มือถือ 08-2029-8245 / E-Mail: womonsicha@centralpattana.co.th