วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ส่องเลขอ่างน้ำมนต์ ครูบาคำฝั้น อินทวัณโณ เกจิดังสันป่าตอง นั่งปรกบวงสรวงไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยงเชียงใหม่

Social Share

ส่องเลขอ่างน้ำมนต์ ครูบาคำฝั้น อินทวัณโณ เกจิดังสันป่าตอง นั่งปรกบวงสรวงไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยงเชียงใหม่

เมื่อเวลา 13.13 น.วันที่ 27 ก.ย.2563 เริ่มพิธีพราหมณ์บวงสรวงไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยง หมู่ 6 ต.สำราญราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ดร.เกษม ปารมีศิลป์ขจร นายกเทศบาลตำบลสำราญราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ด พร้อมนายณรงค์ แสนเปียง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านสันมะเกี๋ยง เป็นประธานจุดเทียนบวงสรวงไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่ม มีศรัทธาประชาชนมาร่วมงานจำนวนหลายพันคน

ก่อนทำพิธีบวงสรวง เวลา 11.31 น.ได้เกิดพระอาทิตย์ทรงกลด สร้างความฮือฮาให้ประชาชนที่เดินทางมาขอพรไอ้ไข่กันจำนวนมากอีกด้วย พระอาทิตย์ทรงกลด เกิดขึ้นนานกว่า 15-20 นาที เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงเดียวกันกับทาง ดร.เกษม ปารมีศิลป์ขจร นายกเทศบาลตำบลสำราญราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ด และนายณรงค์ แสนเปียง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านสันมะเกี๋ยง ได้อัญเชิญพระพุทธชินราชทรงเครื่องเพชร หน้าตัก 60 นิ้ว ที่กำลังยกลงมาประดิษฐานที่วัดสันมะเกี๋ยงพอดี

นายกเทศบาลตำบลสำราญราษฎร์ บอกว่า เป็นกุศลแรงมาก ช่วงที่เกิดพระอาทิตย์ทรงกลดเป็นช่วงที่ตนได้อัญเชิญพระพุทธชินราชมาประดิษฐานที่วัดพอดี

ซึ่งพระพุทธชินราชทรงเครื่องเพชรองค์ดังกล่าว ได้นำประดิษฐานไว้ที่วัดสันมะเกี๋ยงแห่งนี้เป็นเวลา 2 เดือนเพื่อให้ประชาชนเข้าวัดมากราบไหว้ขอพรและร่วมในพิธีบวงสรวง ช่วงบวงสรวงเปิดโอกาสให้ชาวบ้านได้ทำบุญต่อยอดเงินที่บายศรีทวีคุณ โดยนำปัจจัยถวายไว้ที่บายศรีแล้วจะเกิดโชคเงินทองจะเพิมพูล และต่อจากนี้ไปทุกวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน เวลา 13.13 น.จะประกอบพิธีบวงสรวงไอ้ไข่ เพื่อเป็นสิริมงคลต่อเนื่อง ตามความเชื่อส่วนบุคคลเพื่อเสริมดวงให้ศรัทธาประชาชนทุกหมู่เหล่าที่มาขอพรไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่มแล้วจะได้โชค และทางวัดเองจะนำปัจจัยไปบูรณะวัด และเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าเล่าเรียนของพระสงฆ์ในวัดต่อไป

ต่อมาประกอบพิธีนั่งปรก ปลุกเสกวัตถุมงคล โดย “ครูบาคำฝั้น อินทวัณโณ” พระเกจิอาจารย์เรืองเวทย์แห่งสันป่าตอง “เทพเจ้ามอญแปลงเมืองล้านนา” นำพระสงฆ์นั้งปรกและเจริญพุทธมนต์ในพิธีดังกล่าว จากนั้นพระสงฆ์ให้ศิลให้พรแก่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมงาน

หลังเสร็จสิ้นพิธีพบว่า อ่างน้ำมนต์ของครูบาคำฝั้น อินทวัณโณ เกจิดังสันป่าตอง มีตัวเลขจากน้ำตาเทียนสีแดง พบมีตัวเลขชาวบ้านจำนวนมากใช้มือถือเข้าไปถ่ายภาพ บางคนเห็น 2 ตัว 19 และ 91 และเห็น 16,18 บางคนเห็น 3 ตัว 183 และในช่วงที่ นาย ทต.สำราณราษฎร์เดินไปส่งหลวงปูครูบาคำฝั้น ชาวบ้านยังตามไปส่องดูทะเบียนรถของหลวงปู คือเลข 2644 อีกด้วย

เรื่องมาใหม่