วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ชาวเชียงใหม่ชุมนุมเรียกร้องรัฐบาล หยุดคุกคาม ยุบรัฐบาล ต้องการร่าง รธน.ฉบับใหม่

Social Share

19 ก.ค. 63 : ที่ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีกลุ่มประชาชน นักเรียน นักศึกษา มาชุมนุมกันกว่า 1,000 คน เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยุบรัฐบาล หยุดคุกคามประชาชน และต้องการรัฐธรรมนูญที่เป็นของประชาชนโดยแท้จริง ในกิจกรรม มีการถือป้ายชุมนุม และการเขียนข้อความเพื่อปลดแอกการเมืองไทย การปราศรัยของกลุ่มประชาชนที่มาร่วมการชุมนุม

ต่อมาทางด้าน พลตำรวจตรี พิเชษฐ จิระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาตรวจดูเหตุการณ์การชุมนุม จากนั้น พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ออกมาประกาศเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมเรื่องของการเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และขอให้ผ่านพ้นช่วงการแพร่ระบาดไปก่อน ซึ่งหลังจากที่มีการประกาศ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้โห่ร้องไม่พอใจ และชุมนุมกันต่อ หลังจากประกาศเสร็จแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ก็คอยสังเกตุการณ์ ดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม และรักษาความปลอดภัยให้กับผู้มาชุมนุมด้วย

ในการชุมนุมครั้งนี้ ทางประชาชน เห็นว่า ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลต้องประเมินตนเอง เลิกคุกคามประชาชน ยุบรัฐบาลเลือกตั้งใหม่ ต้องการรัฐธรรมนูญของประชาชน เพราะประชาชนลำบากยากแค้น ขนาดนี้แล้ว ถึงเวลาแล้วที่ต้องรวมตัวกันต่อสู้