วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เอาจริงจับมือ ตร.กวดขันร้านเหล้า เสนอสั่งปิดร้านเหล้า 5 ปีไปแล้ว 1 ร้าน

Social Share

นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เอาจริงจับมือ ตร.กวดขันร้านเหล้า เสนอสั่งปิดร้านเหล้า 5 ปีไปแล้ว 1 ร้าน พร้อมเตรียมเสนอสั่งปิดเพิ่มอีก 2 แห่ง ป้องกันโควิดแพร่ระบาด

22 มิ.ย. 63 : นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงตั้งแต่รัฐบาลได้ปลดล็อคให้ห้วงโควิด-19 อนุญาตให้ร้านค้า สถานประกอบการ โรงแรม และอีกหลายแห่งเปิดได้ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ก็มีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย ที่ผ่านมาได้คุมเข้มมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงห้างสรรพสินค้าด้วย แต่ในการปลดล็อกเฟส 4 ที่ให้จำหน่ายสุราและนั่งดื่มสุราที่ร้านได้ ทางอำเภอก็มีการเข้มงวดมากขึ้น มีการออกกวดขันเป็นประจำทุกวัน ล่าสุดทางอำเภอ เตรียมเสนอสั่งปิดร้านเหล้าใกล้กับสี่แยกข่วงสิงห์ไปแล้ว 1 ราย ซึ่งได้ตรวจพบว่า ปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ ถือว่าเป็นการกระทำความผิดที่มีอัตราโทษสูง อยู่ระหว่างการเสนอจังหวัด เพื่อสั่งปิด 5 ปี

ในขณะที่ร้านเหล้าตองในย่านเจ็ดยอด และร้านอีกแห่งหนึ่งที่มีการเปิดเกินเวลา ทั้งสองแห่งนี้ ก็เตรียมเสนอจังหวัดสั่งปิดเช่นกัน แต่การสั่งปิดนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการจังหวัดว่าจะปิดกี่วัน หรือจะดำเนินการปิดหรือไม่ เนื่องจากการสั่งปิดแต่ละแห่ง ก็ต้องให้ความเป็นธรรมด้วย ต้องให้ทางร้านค้ามีการยื่นอุทธรณ์ เพื่อโต้แย้งเรื่องดังกล่าว ถึงจะมีการพิจารณา ส่วนร้านอื่นๆ อีก 7 แห่ง ที่มีการเข้าไปเข้มงวดกวดขัน ก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไป เพราะไม่ได้ทำผิด แต่ให้เร่งแก้ไขเรื่องของการเป็นแหล่งมั่วสุม ลดการแออัด ไม่ให้มีกิจกรรมด้านการเต้นหรือสิ่งใดๆ ที่อาจจะทำให้เกิดการแออัด มั่วสุม ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายสราวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า มาตรการเข้มงวดของทางอำเภอเมืองเชียงใหม่ ยังคงคุมเข้มอย่างต่อเนื่อง โดยบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เข้าตรวจสอบ หากพบว่าร้านไหนกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีทันที แม้ว่าร้านนั้นจะเปิดไม่เกินเวลา ไม่มีความแออัด แต่หากปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการก็ถือว่ามีความผิด สามารถสั่งปิดได้ จึงอยากให้ร้านค้า โดยเฉพาะร้านที่จำหน่ายสุราให้นั่งดื่ม ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยในการควบคุมโรคตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดเชียงใหม่ด้วย ทางอำเภอยืนยันว่า ตรวจและจับจริงแน่นอน โดยไม่มีข้อยกเว้น

Cr. ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่, ตร.สภ.ช้างเผือก