วันอาทิตย์, 12 พฤษภาคม 2567

ชวนเที่ยวกาดฮอมฮักเมืองแม่เหียะโฮงพะชุม เปิด 9 เม.ย.2563

Social Share

ชวนเที่ยวกาดฮอมฮักเมืองแม่เหียะโฮงพะชุม เปิด 9 เม.ย.2563

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2563 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองแม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ แถลงข่าวประจำสัปดาห์สัญจร เรื่องเมืองแม่เหียะพร้อมขับเคลื่อนสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะด้านการบริการสาธารณะ (Maehia Smart City) และหนึ่งจังหวัด หนึ่ง อปท. หนึ่งโครงการเฉลิมพระเกียรติ (โครงการจัดการเรียนการสอนผู้สูงอายุทางอากาศ) และแถลงข่าวเรื่องการเตรียมเปิดตลาดนัด “กาดฮอมฮักเมืองแม่เหียะโฮงพะชุม” ในวันที่ 9 เม.ย.ที่จะถึงนี้

นายธนวัฒน์  ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ เปิดเผย ว่า เทศบาลเมืองแม่เหียะขอเชิฐชวนร่วมงานเปิดตลาดนัดเกษตรอินทรีย์ วิถีพอเพียง ตลาดนัดดังกล่าวเปิดที่สาธารณประโยชน์ บ้านสันพระนอนฝั่งตรงข้ามโรงเรียนสารสาสน์ หมู่ที่ 5 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งจะเปิดตลาดอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 เม.ย.2563 ที่จะถึงนี้

กาดฮอมฮักเมืองแม่เหียะโองพะชุม มีจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดสารพิษ เกษตรอินทรีย์ ผักพื้นบ้าน สินค้ากลุ่มอาชีพและเกษตรกรที่ปลูกผักอินทรีย์ อร่อยกับบูธร้านอาหารเพื่อสุขภาพ การฝึกอาชีพ การเสวนาความรู้ด้านเกษตร

“กาดฮอมฮักเมืองแม่เหียะโฮงพะชุม ทางเข้ามีซู้มประตูโขงที่ทำจากไม้ไผ่ และซุ้มขายของที่มีลายกนก สวยงามมาก ตลาดนี้สร้างขึ้นเพื่อพี่น้องประชาชนสนองนโยบายตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง เข้ากับวัฒนธรรมของชุมชน การสร้างซุ้มประตูโขงด้วยไม้ไผ่ดังกล่าวเป็นผลงานของนายคำปัน อุทรา ที่ได้รับรางวัลเพชรราชภัฎและเพชรล้านนา สาขาสถาปัตยกรรมงานไม้ไผ่เพื่อเป็นการสืบทอดให้ลูกหลานได้เห็นงานศิลปะไม้ไผ่และยังเสริมสร้างชุมชนกระบวนการสร้างอาชีพ สร้างงานที่มีคุณภาพและพัฒนาสินค้าชุมชน เพื่อให้ประชาชนมีรายได้ดีขึ้นอย่างทั่วถึงและที่สำคัญได้รับประทานพืชผักที่ดีต่อสุขภาพ ผักสะอาดปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ ตลาดนัดเกษตรปลอดพิษ อาหารปลอดภัย ต้องที่ “กาดฮอมฮักแม่เหียะโฮงพะชุม” นายธนวัฒน์  ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะกล่าว

กาดฮอมฮักเมืองแม่เหียะ โฮงพะชุม จะอยู่ติดกับสำนักงานวิสาหกิจชุมชนผลิตอาหารสัตว์ส่งไนท์ซาฟารี มีนายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกนายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ พร้อมนายดี จันทคลักษณ์ ประธานวิสาหกิจชุมชนผลิตอาหารสัตว์ส่งเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ร่วมกันสนับสนุนงบประมาณ ก่อนหน้านี้ได้ร่วมประชุมกับทางกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ โดยมีนางอำพร ธนากุล กำนันตำบลแม่เหียะ นายประหยัด จตุพรพิทักษ์กุล พร้อมอาจาร์คำปัน อุทรา ผู้สร้างซุ้มประตูโขงไม้ไผ่ และคณะกรรมการกาดฮอมฮักเมืองแม่เหียะ จึงเห็นสมควรว่าจะเปิดตลาด กาดฮอมฮักเมืองแม่เหียะโฮงพะชุม อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 เม.ย. 2563 ที่จะถึงนี้ และจะประกอบพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่

ผู้สนใจเข้าชมในเฟสบุ๊ค กาดฮอมฮักเมืองแม่เหียะ โฮงพะชุมได้ หรือสนใจเดินทางไปเที่ยวชมและซื้อสินค้าชุมชนสามารถโทรศัพท์สอบถามประสานงานขายของได้ที่ ผอ.โหน่ง 083-3231313 ได้ทุกวัน

เรื่องมาใหม่