วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เหตุสยองส่งท้ายปีใหม่ ลูกป่วยจิตหวาดระวังกลัวคนทำร้าย คว้ามีดฆ่าปาดคอฆ่าพ่อและหลานดับ

Social Share

ช่วงเช้า วันที่ (31 ธ.ค. 62) ร.ต.อ.เกรียงไกร เอียการนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายภายในบ้านเลขที่ 15 บ้านผานัง หมู่ที่ 2 ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงได้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นได้รีบรุดไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.อ.ธนเดช ประสานเสียง ผกก.สภ.แม่แจ่ม พร้อมแพทย์โรงพยาบาลแม่แจ่ม และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

หลังจากไปถึง ก็พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านพบศพชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุข กาวิน่าน อายุ 79 ปี เป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ จากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นพบว่า ถูกอาวุธมีดปาดลำคอ 1 แผล นอนจมกองเลือดอยู่กับพื้น ห่างออกจากตัวบ้านไปเล็กน้อย บริเวณซอยด้านข้างของตัวบ้าน พบศพผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายอภิชาติ มินณุณี อยุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 2 ต.ผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ สภาพศพถูกอาวุธมีดปาดเข้าลำคอเช่นกัน

 

จากการสอบสวนในสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคือ นายสง่า กาวิน่าน อายุ 49 ปี เป็นลูกของนายสุข ที่ถูกฆ่าปาดคอเสียชีวิต ภายหลังก่อเหตุเสร็จได้วิ่งหลบหนีออกไปบริเวณทุ่งนา และได้ปีนขึ้นไปบนยอดของต้นไม้ ชาวบ้านพยายามเรียกให้ลงมา แต่ก็ไม่ยอม ต่อมาทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบก็พบว่า ได้ปีนต้นไม้ขึ้นไปสูงกว่า 10 เมตร และในมือยังถืออาวุธมีดที่ก่อเหตุอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามเกลี้ยกล่อม แต่ก็ยังไม่ยอมลงมา กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ต้องนำญาติมาช่วยเกลี้ยกล่อมด้วย ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง สุดท้ายก็ยินยอมลงมาจากต้นไม้

พฤติการณ์แห่งคดี เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2562 นายสง่า กาวิน่าน ผู้ต้องหาซึ่งมีอาการป่วยทางจิตได้เกิดคุ้มคลั่งหวาดระแวง ว่าจะมีคนมาทำร้ายตนเอง และได้ใช้อาวุธมืดฟันและใช้มีดเชือดคอ นายสุข กาวิน่าน (พ่อของผู้ต้องหา) ถึงแก่ความตายในห้องนอน หลังจากที่ใช้มีดฟันพ่อถึงแก่ความตายแล้ว ได้เดินถือมีดออกมาตามถนนหน้าบ้าน และได้พบนายอภิชาต มินมุนินท์ เดินสวนมาผู้ต้องหาเกิดความหวาดระแวงจึงได้ใช้มีดที่ถือมาฟัน นายอภิชาต มินมุนินท์ จนล้มฟุบหมดสติบนถนน และได้มีญาติมาพบจึงได้ห้ามมิให้ทำร้ายผู้ใดอีก หลักจากนั้นผู้ต้องหาได้หลบหนีไปในป่าละเมาะ และได้ปืนขึ้นไปหลบอยู่บนต้นไม้ที่ชายป่าท้ายหมู่บ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร หลังจากนั้นญาติได้นำตัวนายอภิชาตฯ ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลเทพรัตนเวชานุกุล เพื่อรักษาและถึงแก่ความตายที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา ส่วนผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมจับกุมได้สำเร็จ ซึ่งได้แจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าบุพการี, ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา” จากนั้นนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr. ตำรวจ สภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่