วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตร.เชียงดาว รวบหนุ่มฝาง ซ่อนยาในกางเกงใน ก่อนขึ้นรถโดยสารเพื่อขายในแคมป์ก่อสร้างที่หางดง ไปไม่รอดถูกจับได้พร้อมยา

Social Share

ตร.เชียงดาว รวบหนุ่มฝาง ซ่อนยาในกางเกงใน ก่อนขึ้นรถโดยสารเพื่อขายในแคมป์ก่อสร้างที่หางดง ไปไม่รอดถูกจับได้พร้อมยา

24 ธ.ค. 2562 : พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.สมศักดิ์ ขันชัยทิศ รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ต.นคร อุ่นตาน สวป ฯ หัวหน้า.ด่านตรวจด่านตรวจบ้านแก่งปันเต๊า หมู่ที่ 10 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมกับพวกได้ร่วมกันทำการจับกุม นายธนภัทร คำปัน อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 ม.5 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 2,020 เม็ด

พฤติการณ์ในการจับกุม สืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจบ้านแก่งปันเต๊า ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้นและจับกุมผู้กระทำความผิดด้านอาชญากรรม และยาเสพติด ได้พบเห็นรถโดยสารเส้นทางสายเชียงใหม่ – ท่าตอน มุ่งหน้าจะเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ ขับผ่านมา จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด และขึ้นไปตรวจค้นบนรถ ก็ได้พบกับผู้ต้องหารายนี้ นั่งอยู่และพยายามจะหลบหน้าเจ้าหน้าที่ มีอาการแสดงพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้ลงมาจากรถ และทำการตรวจค้นโดยละเอียด ก็พบยาบ้าซุกซ่อนในกางเกงใน จึงรีบจับตัวไว้ทันที

สอบสวนเบื้องต้นยอมรับสารภาพว่า ได้ซื้อยามาจากชาวเขาเผ่ามูเซอคนหนึ่ง โดยการซื้อขายไม่พบเห็นตัว แต่ยาถูกทิ้งไว้ในโพรงหญ้าริมถนนบ้านแม่ละหมื่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เมื่อได้รับยาแล้วก็ได้นั่งรถเพื่อจะเอายาดังกล่าวไปขายให้กับคนงานก่อสร้างที่แคมป์คนงานแห่งหนึ่งในอำเภอหางดง จ.เชียงใหม่ และก่อนที่จะเดินทางก็เสพยาเสพติดไปแล้ว เพื่อให้มีความกล้า และนั่งรถโดยสารกลับออกมา จนมาถูกเรียกตัวและถูกจับในที่สุด เมื่อสอบสวนเสร็จจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย” ต่อไป

Cr. ภาพจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม