วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(มีคลิป) หนุ่มสันกำแพง พลิกชีวิตจากทำนา มาขายหนอนเป็นๆ ผ่านออนไลน์จนหาส่งให้ลูกค้าไม่ทัน

Social Share

หนุ่มสันกำแพง พลิกชีวิตจากทำนา มาขายหนอนเป็นๆ ผ่านออนไลน์ ไกลแค่ไหนก็ส่งถึงมือลูกค้าได้ จนหาหนอนส่งให้ลูกค้าไม่ทัน

24 ต.ค. 62 : หนุ่มสันกำแพง พลิกวิกฤติเป็นโอกาส ทำนาช่วงนี้ไม่ได้ เลยมาช่วยภรรยา ที่ขายของออนไลน์ มาหาหนอนไม้ไผ่ หรือรถด่วน ตัวเป็นๆ ส่งขาย ซึ่งจากเฟซบุ๊คชื่อว่า “Wannipa Chaco” ได้ประกาศขายหนอนไม้ไผ่ออนไลน์ ปัจจุบันมีลูกค้าเข้าไปติดต่อสอบถามอย่างไม่ขาดสาย เรียกว่ากลายเป็นหนอนออนไลน์ ที่ทุกคนเรียกหาไปแล้ว

นายอภิสิทธิ์ เซ่งจ่าว อายุ 29 ปี เป็นชาวอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เล่าว่า ตนมีอาชีพทำนา แต่ช่วงนี้สถานการณ์น้ำไม่ค่อยดี ก็เลยไม่ได้ทำนา ส่วนภรรยาก็มีอาชีพขายของออนไลน์ ตอนแรกก็ทดลองนำหนอนไม้ไผ่ หรือเรียกว่ารถด่วน มาขายแบบตัวเป็นๆ ผ่านทางเฟซบุ๊ค ซึ่งภรรยาจะเป็นคนโพสต์ข้อความขาย กระบอกละ 90 บาท ภายในจะมีหนอนไม้ไผ่แบบดิ้นได้ ประมาณ 100 – 150 ตัว ช่วงแรกก็ไม่คิดว่าจะมีลูกค้าสั่งเยอะ ก็แค่ลองนำมาขาย แต่ปรากฏว่า ลูกค้าติดใจและสั่งเข้ามาจำนวนมาก จนเปิดรับออเดอร์ไม่ไหว ซึ่งตนมีบริการส่งถึงที่ด้วยในเขตพื้นที่อำเภอสันกำแพง, อำเภอเมืองเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง หากลูกค้าจะสั่งในตอนนี้คงต้องมีการสั่งจองไว้ล่วงหน้า

นายอภิสิทธิ์ เล่าต่อว่า แต่อาชีพพ่อค้าแม่ค้า ก็คงเข้าใจว่าต้องมีปัญหา โดยเฉพาะขายออนไลน์ ที่ต้องมีคู่แข่ง ตอนนี้ก็เริ่มมีแล้ว บางคนขายราคาถูกกว่าก็มี ซึ่งเป็นการขายตัดหน้ากัน แต่พวกตนก็เข้าใจว่าโลกออนไลน์และการค้าขายก็ต้องมีการแข่งขันกัน ซึ่งใครอยากจะช่วยอุดหนุนตนและครอบครัว ก็ติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊คที่ชื่อ “Wannipa Chaco” หรือจะติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 096-8302820