วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

หนุ่มเชียงดาว ตัดกิ่งไม้พลาด ถูกกิ่งขนาดใหญ่ฟาดเข้าศีรษะดับคาที่

Social Share

หนุ่มเชียงดาว ตัดกิ่งไม้พลาด ถูกกิ่งขนาดใหญ่ฟาดเข้าศีรษะดับคาที่

วันที่ 11 ต.ค. 2566 เวลาประมาณ 09.45 น. ร.ต.ท.ยศนันท์ มงคลศิริ รอง สราวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกต้นไม้ล้มทับเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณภายในสวนปาล์มไม่มีเลขที่ หมู่ 12 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลังจากได้รับแจ้งเหตุจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลเชียงดาว และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ในที่เกิดเหตุได้พบ นายสิทธิ วงศ์ชัย อายุ 42 ปี ที่อยู่ 85 หมู่ 4 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้พบศพ ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าไปยังจุดเกิดเหตุ โดยพบศพชาย 1 ราย นอนเสียชีวิตและมีกิ่งไม้ขนาดใหญ่หลายกิ่งล้มทับอยู่ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายณรงค์ อุปนันท์ อายุ 32 ปี ที่อยู่ 230 หมู่ 12 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จากการชันสูตรเบื้องต้นพบว่า สภาพศพนั้นถูกกิ่งไม้ขนาดใหญ่ฟาดจนศีรษะแตก ลูกตาถลนออกจากเบ้าตา และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วกว่า 2 ชั่วโมง

จากการสอบถามนายสิทธิ วงศ์ชัย ผู้พบศพได้ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายได้มาตัดต้นไม้ภายในที่เกิดเหตุคนเดียว ซึ่งเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ กระทั่งตนได้ผ่านมาและเห็นมีคนนอนอยู่ จึงได้เข้าไปดูก็พบว่า นายณรงค์ ที่มาตัดต้นไม้นั้นเสียชีวิตไปแล้ว จึงได้รีบแจ้งญาติของนายณรงค์ ให้รับทราบ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว ภายหลังการสอบสวนแล้ว ทางญาติไม่ติดใจสงสัยในสาเหตุของการเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้ตายไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลเชียงดาว เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่นอนอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

เรื่องมาใหม่