วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

ผกก.เชียงดาว ตามหาสาวหนีออกจากบ้านจนพบ นำกลับคืนสู่อกพ่อแม่และลูก หลังจากหนีออกจากบ้านเพราะพิษโควิด

Social Share

สาวเชียงดาว เจอพิษโควิดทำตกงาน ตั้งใจหางานจนต้องทิ้งลูกไว้กับพ่อแม่ สุดท้ายครอบครัวแจ้งความคนหาย ผกก.เชียงดาวเร่งติดตามหาเบาะแส จนในที่สุดติดต่อได้และเดินทางกลับมาอยู่กับครอบครัวได้อย่างปลอดภัย

8 พ.ค. 63 : พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับการติดต่อจากทางครอบครัว นายทุนธรรม และนางพารินี ลายคำ ซึ่งได้พาลูกสาวคือ นางเบญจมาศ ลายคำ อายุ 25 ปี พร้อมลูกชายสองคน เดินทางมาพบเพื่อขอถอนแจ้งความเรื่องบุคคลหาย

โดยก่อนหน้านี้นายทุน ได้นำหลานชายสองคนเดินทางมาแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว เพื่อให้ติดตามหาลูกสาวคือ นางเบญจมาศ ซึ่งได้หายตัวออกจากบ้านและได้ทิ้งลูกชายวัย 5 ขวบและ 2 ขวบไว้ ทำให้ลูกชายตื่นมาไม่เจอแม่และได้ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา จึงมาขอให้ทางเจ้าหน้าที่ติดตามหาตัวลูกสาว เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายหรือถูกล่อลวง เพราะหายออกจากบ้านไปในยามวิกาล ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งได้รับแจ้งเบาะแสของนางเบญจมาศ และได้พูดคุยก่อนจะพากลับมาบ้าน ซึ่งทางครอบครัวและลูกของนางเบญจมาศ ดีใจเป็นอย่างมากที่พบเห็นแม่กลับมาอย่างปลอดภัย

ด้านนางเบญจมาศ เปิดเผยว่า ที่หายออกจากบ้านไป เพราะก่อนหน้านั้นได้ถูกเลิกจ้างเนื่องจากปัญหาจากพิษของโควิด-19 ทำให้งานที่ทำอยู่ต้องถูกปิด ก็ได้คิดว่าจะทำอย่างไรจะหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัวได้ จึงได้ตัดสินใจออกจากบ้านและไปหางานทำ เพราะคิดว่าพ่อกับแม่สามารถเลี้ยงดูหลานได้ เมื่อได้เงินมาแล้วก็จะส่งกลับมาให้กับครอบครัว แต่ไม่คิดว่าทางบ้านจะแจ้งความคนหาย จนเป็นข่าวโด่งดังในโลกออนไลน์ ตนจึงได้รีบกลับมาและมาในวันนี้เพื่อขอถอนแจ้งความคนหายและกล่าวขอโทษทาง ผกก.สภ.เชียงดาว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงดาว ที่ทำให้ต้องตามหาคน