วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตำรวจช้างเผือก รวบแก๊งเด็กแว้น 7 คน นำตัวมาทำทัณฑ์บนปรับพฤติกรรม

Social Share

28 ม.ค.2564 เวลา 10.00 น. สภ.ช้างเผือก นำโดย พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก, พ.ต.ท.สุพจน์ ฉลาด รอง ผกก.ป.สภ.ช้างเผือก, พ.ต.ท.วัชระ เทือกตา รอง ผกก.สส.สภ.ช้างเผือก, พ.ต.ท.ณัฐพล เอกฉันท์ สว.สส.สภ.ช้างเผือก, พ.ต.ต.วีรภัทร คำลาพิช สวป.สภ.ช้างเผือก

ชุดงานป้องปราบปรามการโจรกรรมรถ นำโดย ร.ต.อ.วรวิทย์ จิตตรง, ร.ต.อ.ธานี แหยมคง, ร.ต.อ.ชัชวาล วชิรมาศ รอง สวป.ฯ พร้อมกำลัง ชุด ปจร.สภ.ช้างเผือก ได้รับหนังสือสั่งการ ภ.จว.เชียงใหม่ ลงวันที่ 7 ธันวาคม 2563, หนังสือสั่งการ ภ.จว.เชียงใหม่ ที่ 0020 (ชม).413/64 ลงวันที่ 21 มกราคม 2564, เอกสารรับแจ้งเหตุของพนักงานวิทยุ สภ.ช้างเผือก เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 01.29 น. และคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางฯ

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2564 ได้สืบสวนหาข่าวมาโดยตลอด จนทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว พักอยู่บ้านเช่า เลขที่ 50 ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าของบ้านเช่าดังกล่าวได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจห้องเช่าหลังดังกล่าว ซึ่งภายในห้องเช่าพบกลุ่มวัยรุ่นกำลังล้อมวงทานเข้าและเล่นเกมส์ในโทรศัพท์มือถือ รวมจำนวน 7 คน ภายในบ้านหลังดังกล่าวมีรถจักรยานยนต์ที่ทำการดัดแปลงสภาพ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีท่อเสียงดัง และไม่มีเอกสารการครอบครองรถ จำนวน 6 คัน จึงได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมดเพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก

ต่อมา 28 ม.ค.2564 จึงได้เชิญผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาพบปะพูดคุยเพื่อให้ทราบถึงพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่น รวมทั้งทำทัณฑ์บนเพื่อเป็นการป้องปรามพฤติกรรมเหล่านี้มิให้เกิดขึ้นอีก พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ผู้ปกครองช่วยสอดส่องดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ไม่ให้มีพฤติกรรมที่อาจจะก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญให้กับบุคคลอื่น