วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(คลิป) เตือนภัย!! โชเฟอร์สี่ล้อแดงรายได้หายช่วงโควิดยังไม่พอ ถูกหลวงพี่อ้างเป็นเจ้าอาวาสหลอกเหมารถส่งข้ามอำเภอ

Social Share

เตือนภัย!! เคราะห์ซ้ำกรรมซัด โชเฟอร์สี่ล้อแดงรายได้หายช่วงโควิดยังไม่พอ ถูกหลวงพี่อ้างเป็นเจ้าอาวาสหลอกเหมารถส่งข้ามอำเภอโชเฟอร์สี่ล้อแดงรายได้หายช่วงโควิดยังไม่พอ ถูกหลวงพี่อ้างเป็นเจ้าอาวาสหลอกเหมารถส่งข้ามอำเภอ สุดท้ายออกอุบายชิ่งหนี เผยยังหลอกผู้รับเหมาสร้างกุฏิ เบี้ยวค่าจ้างอีกหมื่นกว่าบาท ด้าน พศ.เชียงใหม่ เช็คแล้วไม่พบชื่อพระโกงค่าโดยสาร คาดแอบอ้างต้มตุ๋นเงินบริจาค

2 พ.ค. 63 : นายนเรศ วรรณการ อายุ 44 ปี โชเฟอร์สี่ล้อรับจ้าง หรือ สี่ล้อแดง ที่จังหวัดเชียงใหม่ นำใบแจ้งความร้องเรียนกับสื่อมวลชน แฉเรื่องราวสุดช้ำ ถูกพระรูปหนึ่งที่อ้างตัวเป็นรักษาการเจ้าอาวาส เบี้ยวค่าโดยสารเป็นเงินกว่า 2,000 บาท โดยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า วันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้รับการว่าจ้างจากพระบุญธรรม ธิตตธรรมโม ให้ไปรับที่วัดป่าแพ่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ให้ไปส่งที่วัดอรัญญสามัคคี หรือ วัดปางหก ต.อินทขีล อ.แม่แตง ที่พระรูปนี้อ้างว่าเป็นรักษาการเจ้าอาวาส โดยเหมาในราคาค่าโดยสารแบบไปเช้าเย็นกลับเป็นเงิน 2,000 บาท ระหว่างการเดินทางก็ให้แวะรับช่างก่อสร้างอีก 5 คน ที่อยู่ในหมู้บ้านด้านหลังมหาวิทยาลัยแม่โจ้ อ.สันทราย และเดินทางไปด้วยกัน โดยช่างได้ทำการขุดหลุมฝังเสาวางเตรียมสร้างกุฎิจนเสร็จ ก็เดินทางกลับลงมาในเวลาประมาณ 15.00 น.

เมื่อกลับลงมาพระที่แอบอ้างเป็นเจ้าอาวาสได้ให้จอดรถที่บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอแม่ริม โดยอ้างว่าจะแวะไปเอาเงินค่าโดยสารที่วัดป่าดาราภิรมย์ ที่อยู่ด้านหลังอำเภอ เมื่อตนบอกว่าไปส่งที่วัดได้ แต่พระรูปดังกล่าวบอกว่าไม่เป็นไรไปไม่นาน จะให้วินมอเตอร์ไซด์รับจ้างที่จอดหน้าอำเภอไปส่ง หลังจากนั้นก็หายไปกว่า 3 ชั่วโมง กระทั่งต่อมาวินมอเตอร์ไซด์คันดังกล่าวกลับมา ตนจึงได้ถามถึงพระรูปนั้น ก็ทราบว่าได้ไปส่งที่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลนครพิงค์นานแล้ว ตนจึงได้รีบโทรศัพท์หาพระรูปดังกล่าวที่ทิ้งพวกตนกับช่างก่อสร้างให้รออยู่บริเวณด้านหน้าอำเภอ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งต่อมาวันที่ 27 เม.ย. ตนพยายามติดต่อก็สามารถติดต่อได้ และให้ไปรับเงินที่วัดกู่เต้า พอไปถึงตนก็ไม่พบ พยายามติดต่อก็ติดต่อไม่ได้ วันที่ 28 เม.ย. เมื่อติดต่อได้อีกครั้ง ก็ให้ไปรับเงินที่วัดป่าแพ่ง วัดเริ่มต้นที่ตนได้ไปรับ แต่ไปถึงก็ไม่พบอีก แล้วก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย

ต่อมาตนพร้อมกับ นายบุญเลื่อน แสนคำ อายุ 67 ปี หัวหน้าช่างรับเหมาที่เดินทางไปด้วยกันในวันที่ 26 เม.ย. ก็ทราบว่า พระรูปนี้ได้ว่าจ้างให้วางโครงสร้างกุฏิ 4 หลัง เป็นเงิน 15,000 บาท แต่สุดท้ายก็โดนหลอก ไม่ได้เงินเหมือนกัน จึงตัดสินใจพากันไปแจ้งความไว้ที่ สภ.แม่แตง ให้ตำรวจติดตามตัวดำเนินคดี ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ เหมือนกับเคราะห์ซ้ำ ตนนั้นขับรถสี่ล้อแดงรับจ้างอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ รายได้ไม่เพียงพออยู่แล้ว เพราะนักท่องเที่ยวไม่มี แต่กลับมาถูกคนที่แอบอ้างเป็นพระมาหลอกซ้ำเติมอีก ในตอนนี้ตนนั้นคิดว่าไม่เป็นไร แต่ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับคนอื่นที่จะตกเป็นเหยื่อของบุคคลนี้ ที่อาจจะเป็นพระจริงหรือไม่จริงก็ไม่ทราบ มาทำการหลอกอีก ถือเป็นอุทธาหรณ์ที่ตนอยากเตือนภัย

ด้าน ร.ต.อ.สิทธิกร หล่อประดิษฐ์ พนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง ผู้รับแจ้งประจำวัน เผยว่า เบื้องต้นทางผู้เสียหายจะขอไปติดตามตัวพระรูปนี้ก่อน แต่หลังจากนี้หากต้องการดำเนินคดี ก็อยู่ที่ผู้เสียหาย โดยเบื้องต้นอาจเป็นความผิดฐานผิดสัญญาจ้างทำของ

ขณะที่ นางสาวเกษสุดา ต.เจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานในเรื่องนี้แล้ว แต่จากการตรวจสอบไปทางคณะสงฆ์ทั้งมหานิกายและธรรมยุต ไม่พบว่าพระรูปนี้อยู่ในสังกัดใด ทั้งยังไม่พบว่ามีใบสุทธิ ที่ระบุชื่อนี้ ทราบเพียงเบื้องต้นว่ามาจากพื้นที่จังหวัดลำพูน แต่ตอนนี้ก็หายตัวไปแล้ว จึงเชื่อว่าจะเป็นแก๊งต้มตุ๋นหลอกลวงที่อาศัยคราบผ้าเหลืองหาเงินบริจาค ส่วนวัดที่อ้างว่าเป็นรักษาการเจ้าอาวาส ในขณะนี้มีรักษาการเจ้าอาวาสตัวจริงอยู่แล้วและก็ไม่ใช่ชื่อตามที่ปรากฏในใบเชิญชวนบริจาคแต่อย่างใด ล่าสุด พศ.เชียงใหม่ จะตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม โดยเฉพาะเรื่องของบัญชีที่เปิดรับบริจาคว่าใช้ชื่อของใคร เพื่อประสานงานกับทางตำรวจอีกครั้ง