เทศบาลแม่สะเรียงเพิ่มแผงกั้น ไฟส่องสว่าง หลังมีผู้ประสบอุบัติเหตุ ตกบริเวณเขตก่อสร้าง

Social Share

เทศบาลแม่สะเรียงเพิ่มแผงกั้น ไฟส่องสว่าง หลังมีผู้ประสบอุบัติเหตุ ตกบริเวณเขตก่อสร้างท่อลอดเหลี่ยมกลางเมืองแม่สะเรียง พร้อมเร่งรัดผู้รับเหมาให้ดำเนินการแล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

1 ก.ย. 63 : นายธนาพล ศิริกุลปิยรัตน์ รองปลัดเทศบาลตำบลแม่สะเรียง เปิดเผยว่า แนวทางการป้องกันเบื้องต้น ภายหลังมีประชาชนได้รับอุบัติเหตุตกบริเวณพื้นที่ก่อสร้างท่อลอดเหลี่ยมกลางเมืองแม่สะเรียงซึ่งหลังทราบเหตุดังกล่าว ทางเทศบาลได้ดำเนินการจัดตั้งแผงกั้น กรวยจราจร ไฟสัญญาณ ติดอุปกรณ์ป้องกันไฟรั่ว รอบพื้นที่ก่อสร้างให้มีความชัดเจนในเวลากลางคืน ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่า ในขณะที่ใช้เครื่องจักรกลหนักเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ก่อสร้าง ให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว เพราะจำเป็นต้องมีการปิดช่องทางการจราจรเพื่อความปลอดภัย

สำหรับ บริเวณดังกล่าวเป็น โครงการก่อสร้างท่อลอดเหลี่ยม คสล. ชนิดช่องเดี่ยว พร้อมรางระบายน้ำ บริเวณชุมชนมะขามจุม ถนนแม่สะเรียง ตำบลแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นโครงการของโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลแม่สะเรียง ต่อเนื่องจากการตัดถนนใหม่เวียงงาม ซึ่งสาเหตุที่ต้องก่อสร้างเนื่องจาก เดิมท่อหลอดเหลี่ยมมีขนาดเล็ก แต่น้ำจากลำเหมือนแกนมีปริมาณมาก จึงทำให้การระบายน้ำไม่ทัน น้ำท่วมขังพื้นที่สถานประกอบการบริเวณใกล้เคียง เทศบาลตำบลแม่สะเรียงจึงของบประมาณไปยังโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อแก้ไขปัญหาโดยการขยายท่อลอดเหลี่ยมพร้อมทางระบายน้ำให้ใหญ่ขึ้น เพื่อระบายน้ำจากจุดดังกล่าวสู่ลำน้ำยวมได้อย่างสะดวก

ด้าน นายเอกอุดม ตาคำ ผู้อำนวยการกองช่าง กล่าวเพิ่มเติมว่า ความคืบหน้าของโครงการเป็นไปตามแผน คาดว่าจะเสร็จทันตามเวลาในสัญญาจ้าง ขั้นตอนที่รอการปฏิบัติต่อจากนี้ คือการเทคอนกรีตรองพื้น วางตะแกรงเหล็ก เทฐานและผนัง ปิดท้ายด้วยการเทพื้นถนน หลังจากเทพื้นเสร็จต้องบ่มคอนกรีต ใช้เวลาไม่น้อยกว่า 28 วัน แต่เนื่องจากมีฝนตกหนักสะสมในพื้นที่ จึงทำให้การก่อสร้างไม่ต่อเนื่อง ประกอบกับการบ่มคอนกรีตต้องใช้ระยะเวลานาน จึงทำให้การดำเนินการล่าช้า แต่อย่างไรก็ตามยังคงอยู่ในระยะสัญญา ซึ่งเริ่มตั้งแต่ วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 และจะสิ้นสุดสัญญาจ้างวันที่ 27 กันยายน 2563

พร้อมกันนี้ทาง ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ข้อมูลว่า คืนวันที่ 30 สิงหาคม 2563 นายสมนึก ชูชัยทัศน์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง เพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐานว่า นายสุชาติ แสนควร อายุ 48 ปี ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ขับขี่รถจักรยานต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ดรีม รุ่น 100 ป้ายทะเบียน 7ค5409 เชียงใหม่ ตกลงไปบริเวณร่องน้ำ หน้าร้านธงชัย เหตุดังกล่าว นายสุชาติไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด