วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

อำเภอแม่สะเรียง และแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรม Big Day โค้งสุดท้าย รณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

Social Share

อำเภอแม่สะเรียง เขตเลือกตั้งที่ 2 และ แม่ฮ่องสอน เขต 1 จัดกิจกรรม Big Day โค้งสุดท้าย รณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ที่บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง นายสุรเชษฐ์ พุ้ยน้อย นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (Big Day) โดยมี พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง ว่าที่พันตรีรณยุทธ์ มโนวงศ์ พัฒนาการอำเภอแม่สะเรียง ท้องถิ่นอำเภอแม่สะเรียง สมาชิกกองอาสารักษาดินเเดนอำเภอแม่สะเรียงที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญาบ้าน และประชาชน ร่วมกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2566 เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566

ทั้งนี้ ได้มีการปล่อยขบวนการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งไปตามถนนสายต่าง ๆ ในอำเภอแม่สะเรียง โดยเริ่มต้นจากหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง ไปตามถนนแม่สะเรียง เลี้ยวซ้ายผ่านหน้าธนาคารกรุงไทย ตรงไปถึงวัดสุพรรณรังษี (จองคำ) และเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนวัยศึกษา กลับที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง

เช่นเดียวกับทาง นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (Big Day ) ระดับจังหวัด ในโครงการพัฒนาช่องทางการมีส่วนร่วมทางการเมือง ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอนร่วมกับจังหวัดแม่ฮ่องสอนและภาคีเครือข่ายจัดขึ้นที่บริเวณหน้าศาลาประชาคมจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยหลังกล่าวเปิดกิจกรรมนายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผวจ.แม่ฮ่องสอนประธานในพิธีได้มีการสาธิตหย่อนบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ คือ ใบสีม่วงเลือกบุคคลที่ลงสมัคร ส.ส ในเขตเลือกตั้งได้จำนวน 1 คน และใบเขียวเลือกพรรคการเมืองที่ชอบได้เพียง 1 พรรคการเมือง พร้อมทำการปล่อยแถวเดินรณรงค์ของส่วนราชการ คณะกรรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน เครือข่ายอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ นักเรียน นักศึกษา ออกจากศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปตามถนนสายต่าง ๆ รอบเมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อออกประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวแม่ฮ่องสอนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 โดยมีการแจกจ่ายใบตัวอย่างสำหรับลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตโดยกาเบอร์เดียวเพื่อให้ได้คนที่รัก และกาเลือกอีกใบเพียงเบอร์เดียวเพื่อให้ได้พรรคที่ชอบ

นายณัฐเศรษฐ์ ราชไชยา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอนมีผู้สิทธิ์เลือก 1.6 แสนคน คาดว่าจะพากันออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันแบบคับคั่ง เนื่องจากทุกคนอยากเห็นความเปลี่ยนในทางที่ดีขึ้นของประเทศไทย และอยากได้นักการเมืองที่ดี มีความสามารถและมีความยุติธรรม ซึ่งคาดว่าการเลือกตั้ง ส.ส.ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนจะรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการได้ประมาณ 22.00 น ส่วนการหาเสียงไม่มีอะไรรุนแรงที่น่าเป็นห่วง มีเพียงการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครและพรรคการเมืองบางพรรค ซึ่งกำลังมีการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดตามขั้นตอน

เรื่องมาใหม่