วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ “มหกรรมท่องเที่ยวอเมซิ่งยะลา เบตง 2019” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวจากเหนือสู่ใต้สุดของประเทศ

Social Share

8 มี.ค. 2562 : นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิด “มหกรรมท่องเที่ยว อเมซิ่งเบตง 2019” ที่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ โดยมีนายนาซีร สนิ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ กล่าวรายงาน มีผู้ประกอบการจากจังหวัดยะลา นำสินค้าโอทอปจังหวัดยะลาระดับพรีเมียม จำนวน 40 ราย เข้าร่วมงานในครั้งนี้

จังหวัดยะลา เป็นจังหวัดที่อยู่ใต้สุดของประเทศไทย มีอำเภอเบตงเป็นสิ่งน่าดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย บ่อน้ำร้อนเบตง สวนไม้ดอกเมืองหนาว อุโมงค์ปิยะมิตร ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ทะเลสาบและป่าฮาลา บาลา และอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งผู้คนที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมในพื้นที่ มีอาหารท้องถิ่นที่อร่อยและขึ้นชื่อลือชา เป็นที่ถูกปากและถูกใจนักท่องเที่ยว สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอเบตง จึงเป็นที่มาในการจัดกิจกรรมการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาดเชิงรุกภายในประเทศในครั้งนี้

นอกจากนี้ทางจังหวัดยะลา นั้นในปี 2563 อำเภอเบตง จะเปิดใช้สนามบิน ซึ่งจะทำให้การเดินทางไปเบตงของนักท่องเที่ยวมีความสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น และในขณะเดียวกัน การจัดงานในครั้งนี้ก็จะเป็นการสร้างความครื้นเครง สนุกสนานและมอบความสุขให้กับพี่น้องชาวเหนือและนักท่องเที่ยวทุกๆ คนได้อีกทางหนึ่ง เพราะมีวงดนตรี พร้อมทั้งศิลปินดารา มาร่วมสร้างความสนุกสนานภายในการจัดงานครั้งนี้ด้วย

สำหรับงานในครั้งนี้ถือว่า เป็นการส่งเสริม สร้างภาพลักษณ์ที่ดีและการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดยะลา และสร้างความเชื่อมมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวเชียงใหม่และชาวต่างชาติ โดยกำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 7 – 11 มีนาคม 2562 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ซึ่งได้คัดสรร์ผู้ประกอบการสินค้า OTOP จังหวัดยะลาระดับพรีเมียม จำนวน 40 ราย และคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่าวันละ 5,000 คน สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท