วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

(คลิป) ตร.ช้างเผือก รวบสาวใหญ่ ลักนมผงเด็กในห้างโลตัส ต้องการนำไปเลี้ยงดูหลานสองคน

Social Share

ตร.ช้างเผือก รวบสาวใหญ่ก่อเหตุฉกนมผงเด็กในห้างโลตัส ต้องการนำไปเลี้ยงดูหลานสองคน สุดท้ายหลังก่อเหตุได้ไม่กี่วัน ถูกตามจับกุมตัวได้คาบ้านพัก

1 มิ.ย. 63 : พ.ต.ท.บุรินทร์ ยมจินดา รอง ผกก.สส.สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พ.ต.ต.ณัฐพล เอกฉันท์ สว.สส.สภ.ช้างเผือก ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ เครือทอง รอง สว.สส. พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว น.ส.ธีรดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี บ้านอยู่ ต.บ้านน้ำพุ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย พร้อมของกลางนมผงเด็ก จำนวนประมาณ 50 กล่อง

ในการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ทางผู้จัดการห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาตลาดบริบูรณ์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ตรวจเช็คสต็อกสินค้า ปรากฏว่าสินค้าจำนวนมากได้หายไป ซึ่งเป็นสินค้านมผงเด็ก จึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องก็พบว่า ในวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้คนร้ายเป็นผู้หญิง 1 ราย ลักษณะการแต่งกายสวมชุดสีน้ำเงินยาว ไว้ผมยาว สวมหน้ากากปิดปากปิดจมูกสีดำ ได้ลงมือก่อเหตุขโมยนมผงเด็กแบบกล่อง ใส่ลงไปในกระเป๋าสะพายจำนวนหลายกล่อง ก่อนจะเดินออกจากร้านหลบหนีไป

หลังจากที่ได้รับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและตรวจสอบพฤติกรรมของคนร้าย ก็พบว่า ยังมีโลตัด สาขาตลาดขะจาว และโลตัส สาขาสันติธรรม ก็เจอคนร้ายที่คาดว่าน่าจะเป็นรายเดียวกันมาก่อเหตุ โดยช่วงเกิดเหตุนั้นเป็นวันเดียวกัน และเวลาห่างกันแต่ละจุดประมาณ 1 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดโดยรอบ ก็พบว่าคนร้ายได้ใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิลาจ สีเทา หมายเลขทะเบียน งฉ 6208 เชียงใหม่ เป็นพาหนะ จึงได้ตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองและตรวจสอบเส้นทางที่หลบหนี ก็ทราบว่า ได้อาศัยอยู่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ที่  ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้เดินทางไป และพบเห็นผู้ต้องหารายนี้ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน จึงได้เข้าไปสอบถาม ซึ่งได้ยอมรับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุจริง โดยช่วงที่เหตุได้นำหลานจำนวน 3 คน ไปด้วย จากนั้นได้นำพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดของกลางเป็นนมผงเด็กหลากหลายยี่ห้อ จำนวนประมาณ 50 กล่อง จึงได้นำมาเป็นหลักฐาน

 

จากการสอบสวน น.ส.ธีรดา ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่ง และประกันตัวออกมา ซึ่งครั้งนี้ได้มาก่อเหตุอีก เพราะต้องเลี้ยงหลาน หานมไปให้หลานอายุ 6 เดือน และ 7 เดือน ส่วนอีกคนอายุ 3 ขวบไม่ได้กินด้วย แต่ช่วงก่อเหตุได้พาหลานไปด้วย ส่วนพ่อแม่ของหลานนั้นไปทำงานต่างจังหวัด จึงรีบหน้าที่ดูแลหลานให้ ส่วนสามีก็ออกไปทำงานข้างนอก และรถที่นำมาใช้ก็ยืมมาไม่ใช่รถตนเอง หลังการสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือหลบหนีหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร” จากนั้นควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป