วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ธ.ก.ส. ปล่อยสินเชื่อสานฝันสร้างอาชีพ ให้กู้รายละไม่เกิน 1 แสนบาท ช่วยเหลือเกษตรกรที่ต้องการเริ่มลงทุนสร้างอาชีพ

Social Share

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ปล่อยสินเชื่อสานฝันสร้างอาชีพ ให้กู้รายละไม่เกิน 1 แสนบาท ช่วยเหลือเกษตรกรและครอบครัวที่ต้องการเริ่มลงทุนสร้างอาชีพในยุคโควิด-19

ขณะนี้ ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้ออกมาตรการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการให้สินเชื่อ ภายใต้ชื่อ “สินเชื่อสานฝันสร้างอาชีพ” โดยได้เตรียมวงเงินงบประมาณกว่า 30,000 ล้านบาท สำปรับปล่อยกู้ให้กับประชาชนที่สนใจ เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายหรือเป็นค่าลงทุนในการเริ่มต้นประกอบอาชีพ สนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพในชุมชนเมืองและภาคชนบท ผ่านโครงการสินเชื่อสานฝันสร้างอาชีพ

สำหรับคุณสมบัติของผู้ที่จะยื่นขอสินเชื่อนั้น จะต้องเป็นเกษตรกร ทายาทเกษตรกร บุคคลในครัวเรือนเกษตรกร หรือบุคคลทั่วไป ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีแผนในการประกอบอาชีพเกษตรหรือประกอบการเกษตรตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง หรืออาชีพนอกภาคการเกษตร หรืออาชีพที่มีลักษณะเป็นการลงทุนค้าขายเพื่อเลี้ยงชีพในครัวเรือน ซึ่งใช้เงินลงทุนไม่มากนัก ภายใต้วงเงินกู้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อราย ซึ่งการคิดอัตราดอกเบี้ยในการกู้นั้น หากกรณีที่ต้องการกู้เป็นค่าใช้จ่าย จะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4 ต่อปี มีระยะเวลาชำระคืนเงินไม่เกิน 12 เดือน หรือพิเศษสุดไม่เกิน 18 เดือน นับแต่วันกู้ แต่หากกรณีที่กู้เป็นค่าลงทุนนั้น ในช่วงระหว่างปีที่ 1-3 จะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4 ต่อปี ส่วนปีที่ 4-5 จะคิดอัตราดอกเบี้ย MRR ร้อยละ 6.5 ต่อปี กำหนดระยะเวลาชำระคืนไม่เกิน 5 ปี โดยในช่วง 2 ปีแรก จะยังไม่ต้องชำระเงินต้น แต่จะชำระดอกเบี้ยตามอัตราที่กำหนดเพียงเท่านั้น เบื้องต้น มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก ซึ่งทาง ธ.ก.ส. ได้เริ่มจ่ายเงินกู้ตามโครงการดังกล่าวไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา และจะดำเนินการยาวไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อได้ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ทุกสาขาทั่วประเทศ และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการขอรับบริการสินเชื่อ ผู้ที่สนใจสามารถแจ้งความประสงค์ขอสินเชื่อได้ผ่านช่องทาง LINE Official : BAAC Family และรับนัดหมายผ่าน SMS เพื่อจัดทำสัญญาต่อไป หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ Call Center 02 555 0555

Cr. สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่