วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ASUS ประกาศเปิดตัวเมนบอร์ดซีรีส์ Intel Z390 ตอบโจทย์ฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ และผู้ใช้งานทั่วไปได้อย่างลงตัว

09 ต.ค. 2018
933
Social Share

เอซุสยกทัพเมนบอร์ดชิปเซ็ต Z390 บุกตลาดมาเพื่อรองรับหน่วยประมวลผลรุ่นล่าสุดอย่าง Intel 9th Generation ซึ่งในครั้งนี้ได้มีรุ่นเรือธงในซีรีส์ Republic of Gamers (ROG) ที่พร้อมยกระดับการเล่นเกม ระบบไฟ LED และการ Overclock ที่สูงขึ้น และรุ่นรองลงมาอย่าง ROG Strix ซึ่งนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้นรวมถึงโมเดล Mini-ITX ขณะที่ TUF Gaming ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพและราคาที่ระดับกลาง ส่วน PRIME ยังคงรักษาความเป็นเมนบอร์ดหลักที่เป็นพื้นฐานของเอซุสไว้ด้วยคุณสมบัติการใช้งานที่หลากหลาย และสุดท้ายในซีรีส์ WS ที่เป็นตัวจริงของเมนบอร์ด workstations สำหรับนักออกแบบและพัฒนาในระดับมืออาชีพ

ทั้งหมดนี้คือเมนบอร์ด ASUS Z390 สำหรับทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นนักปรับแต่งคอมฯ ชั้นเซียน ฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ หรือผู้ใช้งาน PC หน้าใหม่ เอซุสก็รองรับได้ทุกความต้องการของคุณ

ROG raises the bar for Z390 motherboards
ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง Republic of Gamers(ROG) เมื่อปี 2006 เราได้ตั้งมาตรฐานสำหรับเมนบอร์ดไว้ว่า เราจะสร้างเมนบอร์ดที่มีความหลากหลายในการใช้งาน ด้วยทีมนักออกแบบและวิศวกรรุ่นใหม่ๆ ที่ช่วยกันคิดค้นและปรับแต่งเมนบอร์ดเพื่อให้ทำงานได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดียิ่งขึ้น

สำหรับซีรีส์ Z390 นี้ ตระกูล ROG Maximus XI ยังคงมาในธีมสีดำในสไตล์ที่ดุดัน อย่าง Maximus XI Extreme เมนบอร์ดตัวท๊อปที่หาตัวจับยาก โดดเด่นทั้งการ Overclock และการเล่นเกม ตามด้วยฝาแฝดในชุดเกราะอย่าง Maximus XI Formula และ Code ในขณะที่ Maximus XI Gene หลังจากห่างหายไปนาน ครั้งนี้ได้กลับมาเอาใจสาวก microATX ให้ได้สมใจอยากกันอีกครั้ง และสุดท้ายที่ Maximus XI Hero จะเป็นเมนบอร์ดที่เน้นนำความสมดุลจากทั้งสามรุ่นมาใช้

Democratizing the republic with ROG Strix
เมนบอร์ดตระกูล ROG Strix เป็นเมนบอร์ดรุ่นยอดนิยมที่รองลงมาจากซีรีส์ ROG แต่ยังคงให้กลิ่นอายของความเป็นเกมมิ่ง และยังคงประสิทธิภาพในการใช้งานได้เป็นอย่างดี โดยในรุ่นนี้ยังคงมีคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับการเล่นเกมและ Overclock และในซีรีส์ Z390 นี้ประกอบด้วยรุ่นย่อยที่มาพร้อมกัน 4 รุ่น อย่าง ROG Strix Z390-I Gaming, Strix Z390-E, Z390-F และ Z390-H Gaming.

Build a true battle station with TUF Gaming
TUF Gaming นำเสนอประสบการณ์ใหม่ของเมนบอร์ดสำหรับเล่นเกม ซึ่งรวมคุณสมบัติที่ใช้งานง่ายในธีม battle station ด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์และการให้ความสำคัญกับความมน่าเชื่อถือและการเล่นเกม TUF Gaming จึงเป็นเมนบอร์ดที่คุณสามารถปรับแต่งและเพิ่มเติมฮาร์ดแวร์ต่างๆได้ด้วยตัวคุณเอง บวกกับการสนับสนุนจาก TUF Gaming Alliance ซึ่งประกอบไปด้วยยักษ์ใหญ่ในวงการอุตสาหกรรมไอทีที่ผลิตชิ้นส่วนที่ใช้ร่วมกันได้ ภายใต้ธีมที่เป็นสีเดียวกันไม่ว่าจะเป็น CPU Cooler, Power Supply, Chassis, DRAM และอื่น ๆ อีกมากมาย

เมนบอร์ดตระกูล TUF Gaming Z390 ประกอบด้วย 5 รุ่นที่แตกต่างกัน มีให้เลือกทั้งแบบ ATX เช่น TUF Z390-PRO Gaming และ TUF Z390-PLUS Gaming และ TUF Z390M-PRO Gaming สำหรับ microATX ที่มาพร้อมกับตัวรับสัญญาณ WiFi ในตัวที่รับ-ส่งสัญญาณได้ดี

WS and Prime do more than just gaming
จากการฟื้นตัวอันรวดรวดเร็วของผู้ใช้งานที่เล่นเกมบน PC มีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาเมนบอร์ดและฮาร์ดแวร์สำหรับเล่นเกม ทำให้ตัว PC สามารถทำอะไรได้มากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับซีพียูในปัจจุบันที่มีหน่วยประมวลผลมากถึง 8 core ทำให้เมนบอร์ดในตระกูล WS และ Prime ยังคงดำเนินไปได้ด้วยดีในการใช้งานเชิงธุรกิจ ด้วยความใส่ใจจากผู้เชี่ยวชาญและทีมนักออกแบบและพัฒนาระดับมืออาชีพ ช่วยมุ่งเน้นในการคิดค้นฮาร์ดแวร์ที่ทรงพลังในอนาคต

WS Z390 PRO ช่วยในการผลิตผลงานระดับมืออาชีพบนพื้นฐานซีพียู Coffee lake workstations ในขณะที่ Prime Z390-A ก็สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับความต้องการของคนรุ่นใหม่ โดยการใช้งานพื้นฐานนั้นสามารถเลือกใช้ Prime Z390-P และ Z390M-PLUS ได้

แหล่งที่มา : ASUS Intel Z390