วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กกล.ผาเมือง ร่วมกับ ตร.ภาค 5 จับหนุ่มแม่แตง พร้อมกับเพื่อนลักลอบขนยาบ้า 1.7 ล้านเม็ดได้ที่เชียงราย

25 ม.ค. 2020
10426
Social Share

24 ม.ค. 63 : พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 ได้มอบนโยบาย/สั่งการให้หน่วยกำลัง ป้องกันชายแดน เพิ่มมาตรการสกัดกั้นยาเสพติดให้ได้ ตั้งแต่พื้นที่แนวชายแดน นั้น พลตรี ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบของ กองกำลังผาเมือง เพิ่มความเข้มงวดในมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด

โดยในห้วงที่ผ่านมา ได้ปรากฏข่าวสารว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามายังประเทศไทย บริเวณรอยต่อระหว่าง อำเภอแม่จัน กับอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย และลำเลียงต่อไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศไทย จากนั้น พันเอกชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2 จึงได้จัดกำลังจาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง กกล.ผาเมือง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 ทำการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ และตั้งจุดสกัด บริเวณพื้นที่รอยต่อ อ.แม่จัน – อ่างเก็บน้ำหนองบัว ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย

ต่อมาเมื่อเวลา 22.30 ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยขับผ่านมา และเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจค้น รถยนต์คันดังกล่าว จากผลการตรวจค้น ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ นายอภิรักษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี บ้านอยู่ ต.โพงาม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท, นายทาเกชิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี บ้านอยู่ ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และนายสรายุทธ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี บ้านอยู่ ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย จ.เชียงราย พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 13 กระสอบ รวมประมาณ 1,700,000 เม็ด รถยนต์โตโยต้า อินโนวา สีขาว หมายเลขทะบียน ณข 1582 กทม (รถที่ใช้บรรทุกยาบ้า) จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CBK สีดำหมายเลขทะเบียน 1 กค 6611 เชียงราย (รถนำ) จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง

จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ต่อไป

Cr. กกล.ผาเมือง