วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เอไอเอส สานต่อภารกิจ อุ่นใจไฟเบอร์ จับมือกับ ม.พระจอมเกล้าฯ นำเครื่องมือ DQ สร้างอัจฉริยะทางดิจิตอลให้นักเรียน

28 ก.ค. 2019
1337
Social Share

เอไอเอส สานต่อภารกิจ อุ่นใจไฟเบอร์ จับมือกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ร่วมกันลงพื้นที่นำเครื่องมือ DQ มาเสริมสร้างความเป็นอัจฉริยะทางดิจิทัลกับนักเรียนในจังหวัดชลบุรี

26 กรกฏาคม 2562 : ทีมงานเอไอเอส ภาคตะวันออก และ ทีมอาจารย์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ร่วมกันลงพื้นที่นำเครื่องมือ DQ (Digital Quotient – ความเป็นอัจฉริยะทางดิจิทัล) มาให้น้องๆนักเรียน International โรงเรียนสาธิตพิบูลย์บำเพ็ญ ม.บูรพา ในระดับประถมศึกษา ได้ทำการเรียนรู้และทดสอบ เพื้่อสร้างการรับรู้และเสริมสร้างความฉลาดทางดิจิทัลให้เยาวชนมีภูมิคุ้มกันในการเข้าสู่โลกออนไลน์ และการใช้มือถือหรือแท็บเล็ตอย่างฉลาด โดยกิจกรรมได้จัดขึ้นวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2562 ณ โรงเรียนสาธิตพิบูลย์บำเพ็ญ ม.บูรพา

สำหรับกิจกรรมการทดสอบ DQ นี้ AIS ได้เป็นผู้ส่งเสริมการเรียนรู้ทักษะทางดิจิทัลรายแรก และรายเดียวที่นำเข้า DQ ชุดการเรียนรู้ 360 องศา โดย Dr.Yuhyun Park ซึ่งจะพัฒนาทักษะ และความฉลาดทางดิจิทัล ครบทั้ง 8 ทักษะ ได้แก่ การสร้างอัตลักษณ์ในโลกออนไลน์, เข้าใจสิทธิส่วนตัว, แยกแยะข้อมูลข่าวสาร, รู้จัก Digital Footprint, คิดถึงคนอื่น (น่าจะหมายถึงการไม่ bully), รู้จักป้องกันข้อมูลส่วนตัว, รับมือกับ Cyber Bullying, และการรู้จักควบคุมตัวเอง ให้เยาวชนมีภูมิคุ้มกันในการเข้าสู่โลกออนไลน์ และการใช้มือถือหรือแท็บเล็ตอย่างฉลาด รวมถึงไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพด้วย ขณะนี้ได้เริ่มขยาย DQ ไปสู่ภาคการศึกษาทั่วประเทศ และทุกท่านสามารถเข้าไปใช้งานเพื่อวัดระดับ DQ ได้แล้วที่ www.ais.co.th/dq

Cr. FB AISEast