วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

บุกช็อป เอไอเอส ค้นหาซิมคู่กัน หลังถูกปล่อยทีเซอร์ใหม่ ครั้งแรกในไทย 10 ม.ค. 62 พิเศษเติมครั้งเดียว ใช้ได้ 2 ซิม

10 ม.ค. 2019
1636
Social Share

บุกช็อป เอไอเอส ค้นหาซิมคู่กัน หลังถูกปล่อยทีเซอร์ใหม่ ครั้งแรกในไทย 10 ม.ค. 62 พิเศษเติมครั้งเดียว ใช้ได้ 2 ซิม ในกระเป๋าเดียวกัน ทั้งค่าโทร และเน็ต เรียกว่าไลฟ์สไตล์แบบไหนก็ใช้ได้ง่าย

การเปลี่ยนซิม เมื่อก่อนเป็นอะไรที่ง่ายมากหากไม่ได้เป็นเบอร์แบบรายเดือนก็ไม่ต้องลงทะเบียนอะไร แค่ซื้อซิมมาแล้วเปิดใช้งาน ก็ถือว่าลงทะเบียนแล้ว ปัจจุบันการเปลี่ยนซิม ต้องมีการลงทะเบียนอย่างถูกต้อง เพื่อจะได้รู้ว่าเจ้าของที่ใช้ซิมอยู่เป็นใคร แต่ตรงนี้ไม่ได้พูดถึงการเปลี่ยน หรือขั้นตอนการเปลี่ยน แต่จะมาพูดถึงคนที่เคยใช้ และผ่านตามาแล้ว บางคนอาจจะยังไม่ทัน “ซิมคู่” เมื่อก่อนจะถูกเรียกว่า “ซิมคู่รัก” บางคนก็นำไปใช้กับคนในครอบครัวที่ต้องโทรหากันบ่อยๆ ทำให้ติดต่อกันได้ง่าย จำเบอร์ง่าย สะดวก ปัจจุบันซิมเหล่านี้ ถูกหลงลืมไป

ล่าสุด ทางเอไอเอส ได้ทำให้ซิมนี้กลับมาอีกครั้ง แบบไฉไลกว่าเดิม ใช้ง่ายกว่าเดิม เข้ากับยุคสมัยที่อะไรต้องสะดวกและเรียบง่าย ด้วย “ซิมคู่” แบบไลฟ์สไตล์ใหม่ เรียกได้ว่า ออกมาช่วงนี้ต้อนรับเทศกาลก่อนถึงวาเลนไทน์ ที่ใครอาจจะอยากเปลี่ยนไปใช้เบอร์ใกล้เคียงกันแบบคู่รัก ที่ไม่จำกัดเฉพาะแฟน แต่ยังรวมถึง พ่อแม่ แม่ลูก พ่อลูก และความรักแบบเพื่อน แบบพี่น้อง อีกด้วย

“ซิมคู่” แบบพิเศษของเอไอเอส นี้ ง่าย สะดวก รวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่เปิดซิมก็รับวันใช้งานแล้ว 30 วัน และโบนัสค่าโทรอีก 10 บาท แต่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าซิมคู่ ดังนั้นค่าโทร 10 บาท คือใช้ร่วมกัน (ไม่ต้อง งง!! นะครับ) เรียกว่า ใครใช้ซิมอันไหน หากคนใดคนหนึ่งเติมเงิน อีกคนก็ใช้ได้ ไม่ว่าจะค่าโทร ค่าเน็ต ก็เหมือนใช้เครื่องเดียวกัน ไม่สามารถแยกกระเป๋า หรือเรียกว่าแยกค่าโทร แยกค่าเน็ตได้ แต่ที่พิเศษคือ หากมีการเติมเงินไม่ว่าจะเติมซิมไหน อีกซิมหนึ่งที่คู่กัน ก็จะได้จำนวนวันใช้งานที่เท่ากันด้วย เรียกได้ว่า เติมครั้งเดียวได้วันใช้งานถึง 2 ซิม หากวันหมดอายุการใช้งานซิมหมด ก็จะหมดพร้อมกัน

ยังไม่หมดยังมาพร้อมกับการเปิดให้ท่องโลกโซเชียล ฟรี!! 9 แอปดัง ไม่จำกัดนาน 30 วัน ใช้ AIS Super Wifi 3GB นาน 30 วัน โทรหาเบอร์คู่กัน ฟรี!! และโทรทุกเครือข่ายอัตราค่าโทร วินาทีละ 1.4 สตางค์ (นาทีแรก 1 บ.) และรับฟรีทุกเดือนนาน 12 เดือน หากเติมเงินครบ 150 บาทต่อเดือน จะได้เน็ต 4G/3G เต็มสปีด 1GB นาน 7 วัน

สำหรับขั้นตอนที่ควรรู้ของซิมคู่กัน เริ่มแรกคือการลงทะเบียน โดยซิมคู่กันทั้ง 2 ซิม จะต้องลงทะเบียนแสดงตนด้วยบุคคลเดียวกันเท่านั้น และต้องเป็นบุคคลธรรมดาเท่านั้น และหมายเลขของซิมคู่กัน จะถูกเปิดใช้งานพร้อมกัน โดยถือเอาวันเวลาเริ่มใช้งานของหมายเลขใดหมายเลขหนึ่งที่ใช้งานเข้ามาก่อน เป็นวันเริ่มบริการของอีกหมายเลขด้วย สมมุติหมายเลข 123456789 ถูกเปิดใช้งาน หมายเลข 987654321 ก็จะถูกเปิดใช้งานพร้อมกันโดยอัตโนมัติ

โดยทางผู้เขียนได้ตรวจสอบเบอร์ต่างๆ ที่เป็นของซิมคู่กัน ก็พบว่าเบอร์ที่ออกมานั้น เรียกได้ว่าคู่กันจริงๆ เมื่อก่อนจะเป็นเบอร์ที่ตัวเลขท้ายสุดเรียงกัน แต่ซิมคู่กัน ที่ออกมานี้ ตัวเลขหลักร้อย (นับถอยจากด้านหลังสุด) จะเป็นเลขที่แตกต่างกัน ส่วนที่เหลือจะเหมือนกันทุกตัวเลข

ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ais.co.th/simkhoogun/