วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เอไอเอส รับใบอนุญาตคลื่นความถี่ 1800 MHz แล้ว ตอกย้ำที่ 1 ตัวจริง เปิดประสบการณ์ใหม่ 28 ก.ย.นี้ พร้อมก้าวสู่เทคโนโลยี 5G ไม่มีค่าบริการเพิ่ม และได้ดาต้าสูงขึ้นถึง 30%

24 ก.ย. 2018
1208
Social Share

เอไอเอส รับใบอนุญาตคลื่นความถี่ 1800 MHz จากกสทช.ตอกย้ำที่ 1 ตัวจริงที่มีคลื่นความถี่ถือครองมากที่สุดในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม พร้อมประกาศเปิดให้บริการบนคลื่น 1800 MHz ที่กว้างที่สุด “Super Block” ในวันที่ 28 ก.ย.นี้ เผยลูกค้าเตรียมสัมผัสประสบการณ์ความเร็วอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส กล่าวว่า ในวันนี้(24 ก.ย.)คณะผู้บริหาร พนักงาน พร้อมทั้งพรีเซนเตอร์เอไอเอส รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อกิจการโทรคมนาคมย่าน1800 MHz (1740-1745 MHz คู่กับ 1835-1840 MHz)จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ภายหลังจาก บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค (เอดับบลิวเอ็น) บริษัทในเครือเอไอเอส ชนะการประมูลจำนวน 1 ใบอนุญาต(5 MHz x 2)ด้วยมูลค่า 12,511 ล้านบาท ตอกย้ำการเป็นที่ 1 ตัวจริงผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีดิจิทัลไลฟ์ที่ถือครองคลื่นความถี่ที่ได้รับจากกสทช.มากที่สุดในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม

“ต้องขอบคุณกสทช.ที่นำคลื่นความถี่ซึ่งเป็นทรัพยากรของประเทศมาจัดสรรเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน โดยการประมูลคลื่น 1800 MHz ครั้งล่าสุดถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่สำคัญ ที่จะช่วยให้เอไอเอสนำคลื่นความถี่ที่ได้ไปช่วยเสริมในการขับเคลื่อนประเทศไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ต่อไป”

ที่สำคัญในวันศุกร์ที่ 28 กันยายน เอไอเอส พร้อมเปิดให้บริการบนคลื่นความถี่ 1800 MHz ที่กว้างที่สุด และเต็มประสิทธิภาพการให้บริการหรือที่เรียกว่า “Super Block” เพื่อให้ลูกค้าเอไอเอส ได้สัมผัสประสบการณ์บนเครือข่ายที่ดียิ่งขึ้น เร็วขึ้น แรงขึ้น บนมือถือเครื่องเดิม ไม่ต้องจ่ายค่าบริการเพิ่ม โดยเฉพาะคุณภาพการใช้บริการด้านดาต้าที่สูงขึ้น 30% และเตรียมความพร้อมก้าวสู่เทคโนโลยี 5G

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
AIS Fibre พร้อมดูแลคนไทยใช้เน็ตบ้านไร้กังวล คุมเข้ม!!! มาตรฐานความปลอดภัย 100% ของทีมช่างติดตั้ง
AIS จุดพลุ! ฉลอง 15 ปี Serenade จัดหนักของขวัญแทนคำขอบคุณ ดีเดย์ทุกวันที่ 15 ของเดือนต่อเนื่องยาวถึงสิ้นปี
AIS Academy ประกาศเดินหน้าภารกิจ “คิดเผื่อ” กระจายองค์ความรู้สู่ต่างจังหวัด ปั้นคนรุ่นใหม่ นำเทคโนโลยีสร้างอนาคตประเทศไทย
AIS แจ้งเกิดช่อง eSports ช่องแรกและช่องเดียวในไทยบน AIS PLAY และ AIS PLAYBOX ชมฟรี! ตลอด 24 ชม.
กรมพินิจฯ ผนึกเอไอเอส เปิดโครงการญาติเยี่ยมทางไกลออนไลน์ผ่าน AIS Fibre ให้ผู้ปกครองมอบความอบอุ่น และกำลังใจแก่เยาวชนในสถานพินิจ รับวันครอบครัว
เอไอเอส เตรียมพร้อมเครือข่าย พร้อมสิทธิพิเศษต่างๆมากมาย ร่วมสืบสานประเพณีปี๋ใหม่เมือง “สุขสดใสอุ่นใจวันสงกรานต์”