วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

รีวิว ทริปท่องเที่ยวช่วงโควิด เส้นทางสำหรับคนมีเวลาน้อย 2 วัน 1 คืน การท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิตและชาติพันธุ์ล้านนา (เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน)

Social Share

จากจุดแรกที่จะพาไปคือจุดสวนดอยแก้ว ที่อยู่ในจุดสูงสุดของอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ และช่วงนี้เป็นช่วงฤดูหนาว อากาศหนาวเย็นสบาย และพลาดไม่ได้กับของดี OTOP เด่นในอำเภอสะเมิง สตรอเบอรี่ปลอดสารพิษ ที่แห่งนี้ขึ้นชื่อด้านเกษตรอินทรีย์ ทำให้มาท่องเที่ยวได้บรรยากาศของธรรมชาติอย่างแท้จริง และยังได้ลงแปลงปลูกสตอเบอรี่เพื่อเก็บเองอีกด้วย เสร็จแล้วก็ถึงเวลาเดินทางต่อไปยังป่าสนวัดจันทร์ โครงการบ้านวัดจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ เพราะมีป่าสนอายุมากกว่าร้อยปี และหากมาถึงเร็วที่นี่ในตอนเช้า บรรยากาศที่ได้จะเห็นสายหมอกบนทะเลสาบของป่าสนด้วย ไม่ต้องไปถึงต่างประเทศแต่ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศแน่นอน และใครยังไม่เคยเห็นวิหารใส่แว่นตาก็ห้ามพลาด หากมาแล้วไม่ได้ถ่ายภาพเหมือนมาไม่ถึงสถานที่แห่งนี้

ออกเดินทางจากป่าสนวัดจันทร์ แล้วก็มุ่งหน้าข้ามจังหวัด เดินทางสู่สะพานประวัติศาสตร์ปาย อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน สถานที่แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จากทหารญี่ปุ่น จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวและแลนด์มาร์คชื่อดังของอำเภอปายที่ไม่ควรพลาด

พอเที่ยวเสร็จก็ถึงเวลาอาหารเย็นพอดี ก็เข้าพักในพื้นที่ตัวอำเภอปาย เพราะจุดมุ่งหมายต้องรีบตื่นมาในตอนเช้าคงต้องบอกว่าพลาดไม่ได้กับวิวทะเลหมอกหยุนไหล สายหมอกที่รวมตัวกันเป็นก้อนไหลเหมือนดั่งสายน้ำท่ามกลางหุบเขา เมื่อเก็บภาพบรรยากาศความประทับใจแล้ว ก็อาจจะหาวิว หรือร้านอาหารบริเวณใกล้เคียงทาน เพื่อเดินทางไปจุดหมายต่อไปที่หมู่บ้านจีนยูนนาน สันติชล อำเภอปาย เรียกว่าใครไม่เคยไปประเทศจีน แต่อยากรู้ว่าบรรยากาศแบบไหน โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้คงเป็นไปไม่ได้ที่จะไปต่างประเทศ ก็แนะนำเลยที่แห่งนี้ ท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศเหมือนกับอยู่ในประเทศจีนแน่นอน

เที่ยวเสร็จก็หิวแล้ว แวะเติมพลังงานจากการเที่ยว แนะนำร้านอาหารอิสลามแม่แสะ ร้านขึ้นชื่อในพื้นที่และมีอาหารอร่อยมากมาย อย่าคิดว่าอาหารอิสลามไม่น่ากิน หากยังไม่เคยลอง เพราะลองแล้วจะติดใจกับเมนูอาหารที่หลากหลาย น่าทาน เรียกว่านั่งทานกันเพลินจนเกือบลืมเวลา เพราะยังเหลือทริปสุดท้ายที่อยากแนะนำ และเป็นช่วงเวลาที่จะหมดทริปสำหรับเดินทางกลับแล้ว เพราะจุดหมายของการเดินทางคือใช้เวลาทั้งทริปเพียง 2 วัน 1 คืน ต้องเดินทางไปต่อที่ไร่ชาลุงเดช ไร่ชากลางอ้อมกอดขุนเขาในเขตอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ จะพบกับไร่ชาสีเขียวกว้างใหญ่ มีร้านอาหาร ร้านน้ำชาให้นั่งจิบกับบรรยากาศความสวยงาม หากใครอยากจะเดินชมในไร่ชาก็สามารถเดินชม ถ่ายภาพกันได้อย่างเต็มที่ และแล้วก็ถึงเวลาช่วงเย็นที่หมดทริปพอดี ก็คงต้องเดินทางกลับไปพักต่อในเมือง หรือเดินทางกลับบ้าน เพื่อวางแผนเที่ยวทริปใหม่

ครั้งหน้าเราจะพาไปที่ไหนต่อกับทริประยะสั้นแบบนี้อีก ติดตามเราได้ต่อไปจากเว็บไซต์ของเรา แล้วมาชมความสวยงามของแต่ละสถานที่กันว่าสวยงามแค่ไหน แต่ในสถานการณ์การป้องกันไวรัสโควิด-19 ขอแนะนำอย่าการ์ดตก ท่องเที่ยวแบบ New Normal เพื่อความปลอดภัย

มาชมภาพชุดแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ กัน